Cô gái 17 tuổi bị cắt túi mật vì ăn 4 túi khoai tây chiên cay một tuần

Sở thích ăn đồ vặt có vị cay đã khiến cô bé 17 tuổi ở Mỹ trả giá đắt khi phải cắt bỏ túi mật.

06:30 26/07/2018

Theo Daily Mail, Rene Craighead, ở bang Tennessee, cho biết cô con gái 17 tuổi của mình, cũng tên là Rene, phải nhập viện do cảm thấy khó chịu và đau bụng sau khi ăn đồ ăn vặt có vị cay.

Bác sĩ nói rằng vấn đề về đường tiêu hóa của cô bé đang tuổi thiếu niên có thể do đồ ăn cay và cô bé cần phải cắt bỏ túi mật.

Bà Craighead cho biết con gái cô rất thích đồ ăn vặt cay, vì vậy, bà thường mua chúng cho cô bé mỗi khi đi siêu thị, thậm chí Rene còn mang chúng đến trường hàng ngày. Bà Craighead mong muốn cảnh báo các bậc cha mẹ khác để họ có thể theo dõi chế độ ăn của con cái, tránh tình trạng tương tự xảy ra.

Rene, 17 tuổi, có sở thích ăn vặt cay kể cả ở nhà, lẫn ở trường. Ảnh: Dailymail

Tiến sĩ Jonathan Buscaglia, Trưởng khoa Tiêu hóa tại Đại học Stony Brook ở New York, cho biết điều này có thể xảy ra khá bất ngờ với một số người. Các nhà khoa học vẫn chưa đưa ra bằng chứng nào nói rằng thức ăn cay gây ra một số bệnh như sỏi mật, viêm tụy và viêm đường ruột. Tuy nhiên, những thực phẩm này chứa nhiều chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa và muối có liên quan đến sỏi mật.

Mặc dù, thực phẩm cay có một số lợi ích sức khỏe, bao gồm tăng cường hệ miễn dịch với vitamin A và C cũng như đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, lạm dụng chúng có thể gây ra các vấn đề về dạ dày.

Gia vị cay được làm từ axit, nên khi tiêu thụ với số lượng lớn, chúng bắt đầu gây tổn thương thành dạ dày, dẫn đến trào ngược axit. Ngoài ra, đồ ăn nhẹ có thể gây viêm niêm mạc dạ dày, kích hoạt viêm dạ dày cấp tính.

Nguồn: Zing.vn

Tags:
Người vô gia cư đưa cho cô gái tờ giấy khiến cô bật khóc

Người vô gia cư đưa cho cô gái tờ giấy khiến cô bật khóc

Trước khi người lang thang rời đi, ông đã đưa cho cô gái một tờ giấy nhàu nát. Khi mở ra đọc, cô lập tức bật khóc…

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất