Cô gái 17 tuổi này có thể là người đầu tiên đặt chân lên sao Hỏa

Một cô gái 17 tuổi ở Mỹ đang hy vọng được tham gia sứ mệnh 2033 – bay đến sao hỏa của NASA, đánh dấu lần đầu tiên con người đặt chân lên hành tinh đỏ.

10:30 14/07/2018

Alyssa Carson rất đam mê khám phá không gian ngoài Trái đất. 

Alyssa Carson, 17 tuổi, đã luôn mơ ước được bay vào không gian – và hiện đang làm việc cho NASA (Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ) để hiện thực hóa ước mơ này. Alyssa sống ở Hammond, Louisiana, rất đam mê khám phá vũ trụ. Tham vọng của cô gái là được đặt chân lên sao Hỏa. Alyssa đang được huấn luyện để trở thành một phi hành gia chính thức.

Alyssa nhen nhóm mong ước được đặt chân ra không gian bên ngoài Trái đất sau khi xem bộ phim hoạt hình The Backyardigans khi còn nhỏ. Phim kể về một nhóm những người bạn động vật bước vào cuộc phiêu lưu tưởng tượng. Trong một tập phim, cả nhóm được giao nhiệm vụ đến sao Hỏa.

với tờ Teen Vogue, Alyssa nói: “Tôi nghĩ hành tinh đỏ này thật tuyệt vời. Tôi bắt đầu xem video những tàu không gian hạ cánh trên sao Hỏa. Tôi có một mô hình sao Hỏa khổng lồ trong phòng. Tôi có kính thiên văn để có thể quan sát vũ trụ”.

Alyssa thổ lộ: “Tôi luôn nghĩ mình sẽ trở thành một phi hành gia, bay đến sao Hỏa, trở lại, và sau đó trở thành một giáo viên hoặc tổng thống”.

Alyssa đang hy vọng được tham gia sứ mệnh 2033 – bay đến sao hỏa của NASA. Đây sẽ lần đầu tiên con người đặt chân lên hành tinh này. Đến lúc đó, Alyssa sẽ 32 tuổi, độ tuổi thích hợp cho việc thực hiện một nhiệm vụ của NASA.

Cô gái đã rất nỗ lực để có thể vừa đi học vừa tham gia huấn luyện.

Alyssa không thể tham gia chương trình đào tạo phi hành gia của NASA cho đến khi 18 tuổi, nhưng cơ quan không gian đang huấn luyện cô gái trẻ đầy tham vọng này nhằm biến giấc mơ của Alyssa thành hiện thực.

Alyssa gia nhập Trại Không gian Mỹ vào năm 2008 và cho tới nay đã 18 lần tham dự. Thiếu niên này cũng là người đầu tiên hoàn thành chương trình Hộ chiếu NASA – bằng cách đến thăm tất cả 14 Trung tâm Du khách NASA.

Nhưng sự cố gắng của Alyssa không dừng lại ở đó.

Alyssa là người trẻ tuổi nhất được chấp nhận (và tốt nghiệp) Advanced Possum Academy, điều này khiến em được chứng nhận có thể bay vào không gian – và công nhận là một học viên du hành vũ trụ. Alyssa dự các khóa học về lực hấp dẫn và sự thiếu hụt oxy ảnh hưởng đến cơ thể. Vào tháng 4 vừa qua, thiếu niên này còn tham dự một khóa học dưới nước.

Alyssa trong bộ đồ phi hành gia.

Alyssa cũng đang nghiên cứu tất cả 4 ngôn ngữ được dạy trong trường trung học – tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Pháp và tiếng Tây Ban Nha.

“Thách thức lớn nhất là thời gian và việc hoàn thành mọi việc trong khi vẫn còn học trung học”, Alyssa nói với Bored Panda. “Tiếp tục đào tạo ở độ tuổi trẻ cũng sẽ là thách thức lớn đối với tôi nhưng tôi đã làm rất tốt cho đến thời điểm này”.

Thời gian tham gia Dự án PoSSUM (Khoa học Gần một vòng Trái Đất trên Tầng giữa Khí quyển) đã tạo cho Alyssa cơ hội để đào tạo ở cấp độ cao. Cô gái cũng được huấn luyện trong bộ đồ phi hành gia và có một bộ đồ bay của riêng mình.

Theo Saostar

Tags:
Tâm sự của người mẹ chưa chấp nhận sự thật nhầm con suốt 6 năm

Tâm sự của người mẹ chưa chấp nhận sự thật nhầm con suốt 6 năm

Hạnh phúc đổ vỡ bởi chồng nghi ngờ vợ ngoại tình nên con không giống bố, 6 năm nuôi con, chị Hương sốc khi biết bé không phải ruột thịt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất