Cô gái 19 tuổi bị ung thư vú bởi thói quen ai cũng làm hằng ngày này

Cô gái 19 tuổi đã bị ung thư vú, nguyên nhân được các bác sĩ cho rằng đó chính là thói quen ai cũng làm hằng ngày.

08:00 06/05/2018

Trang Health đưa tin, tại Trung Quốc, trong một lần kiểm tra thể chất tại trường học, Vương Hiểu bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú giai đoạn đầu khiến cô gái 19 tuổi và mọi người xung quanh vô cùng hoảng sợ. Các bác sĩ cho biết, Vương Hiểu có thể phẫu thuật để bảo tồn vú mặc dù phải chờ đợi kết quả bệnh lý, nếu nó là ung thư vú xâm lấn, cô sẽ phải chấp nhận điều trị thuốc lâu dài và hóa trị, và có thể phải đối mặt với vấn đề về sinh sản.

Điều mà mọi người băn khoăn, rằng tại sao một cô gái trẻ như vậy, khỏe mạnh nhanh nhẹn, mà lại có thể mắc bệnh ung thư?

Cô gái 19 tuổi bị ung thư vú bởi thói quen ai cũng làm hằng ngày này - ảnh 1

 Bệnh nhân bị ung thư vú. Ảnh minh họa

Câu trả lời được bác sĩ trực tiếp điều trị cho Vương Hiểu cho biết, chính lối sống thiếu điều độ và khoa học của lớp trẻ, đặc biệt ở đây là việc thức khuya dùng điện thoại là căn nguyên của căn bệnh ung thư.

Theo mô tả của mẹ Vương Hiểu, con gái bà có thói quen thường xuyên thức khuya và sử dụng điện thoại trên giường ngủ, đa phần cô toàn thức khuya dậy muộn, thậm chí còn thức thâu đêm. Vương Hiểu bị mẹ cho rằng có thể cô bị nghiện điện thoại, kể cả khi nằm viện điều trị phẫu thuật ung thư, cô vẫn hỏi bác sĩ, liệu có thể sử dụng điện thoại để bớt buồn chán hay không.

Câu chuyện trên như một hồi chuông cảnh tỉnh cho giới trẻ và nhận được những chia sẻ mạnh mẽ của dư luận. Có hàng vạn lý do xung quanh việc dùng điện thoại ban đêm sẽ thật sự khiến bạn - dù là một con nghiện smartphone phải giật mình hoảng sợ.

Cô gái 19 tuổi bị ung thư vú bởi thói quen ai cũng làm hằng ngày này - ảnh 2

Việc dùng điện thoại ban đêm là một trong những yếu tố tăng khả năng mắc ung thư vú. Ảnh ST

1. Theo Thư viện Y học Quốc gia Hoa Kỳ, ánh sáng xanh của điện thoại khiến não ngừng sản xuất melatonin, 1 hormone giúp cơ thể bạn cảm thấy buồn ngủ. Thiếu melatonin có thể dẫn đến các nguy cơ mắc ung thư vú, ung thư buồng trứng và tuyến tiền liệt cao hơn lên đến 40-50%.

Cô gái 19 tuổi bị ung thư vú bởi thói quen ai cũng làm hằng ngày này - ảnh 3

Ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại di động có thể gây rối loạn mắt. Ảnh ST

2. Bác sĩ Toàn (Bệnh viện Mắt Hà Nội) cho hay, ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại di động có thể là nguyên nhân gây ra các chứng rối loạn về mắt như thoái hóa điểm vàng. Trong trường hợp nghiêm trọng, mắt bạn có khả năng bị mù.

Cũng theo bác sĩ, khi chúng ta dùng smartphone trong phòng tối hoặc thiếu ánh sáng (trong thời gian dài), áp lực trên mắt sẽ gây khô kết mạc dẫn đến các biến chứng ung thư mắt và mù lòa.

Cô gái 19 tuổi bị ung thư vú bởi thói quen ai cũng làm hằng ngày này - ảnh 4

Bức xạ điện thoại di động hay từ các sản phẩm điện tử cũng có thể là yếu tố làm tăng nguy cơ ung thư vú. Ảnh ST

3. Bức xạ điện thoại di động hay từ các sản phẩm điện tử cũng có thể là yếu tố làm tăng nguy cơ ung thư vú, đặc biệt là trong khi sạc pin, bức xạ điện thoại di động sẽ mạnh hơn rất nhiều. Dù không thể nhìn thấy bằng mắt thường nhưng thực tế, chúng ta đang hàng ngày hàng giờ tiếp xúc với bức xạ điện từ (EMR) phát ra từ rất nhiều các thiết bị điện tử. Theo các nghiên cứu, khi đang sử dụng điện thoại di động là lúc tiếp xúc nhiều nhất với EMR. Đây là yếu tố có thể dẫn tới sự hình thành ung thư ở người như các khối u não, ung thư vú..

Hãy hạn chế sử dụng điện thoại vào ban đêm ngay từ lúc này nếu lo lắng cho sức khỏe của chính mình!

Tags:
New Jersey: Gia đình của cô gái chết vì bị bắt nạt qua mạng kiện khu học chánh vì sự thờ ơ

New Jersey: Gia đình của cô gái chết vì bị bắt nạt qua mạng kiện khu học chánh vì sự thờ ơ

Gia đình cô gái New Jersey vừa chết vào tháng Sáu sau những gì họ nói là "những tháng đe dọa trực tuyến" đã tuyên bố khởi kiện khu học chánh do sơ suất, cáo buộc họ không thể ngăn chặn sự ngược đãi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất