Cô gái 25 tuổi bị "hỏng mặt" vì sử dụng mặt nạ giấy - Lời cảnh tỉnh đắt giá cho phái đẹp

Mặt nạ giấy là sản phẩm làm đẹp phổ biến được nhiều chị em yêu thích. Tuy nhiên, nếu mua phải sản phẩm không chất lượng, hoặc sử dụng không đúng cách cũng có thể gây hại cho cơ thể.

13:30 08/12/2018

Cô gái 25 tuổi mặt biến dạng vì dùng… mặt nạ

Cô Vương, 25 tuổi (Ôn Châu, Trung Quốc) là một người đam mê mua sắm trực tuyến, các thực phẩm hàng ngày cô đều mua qua mạng. Khi cô Vương nhìn thấy quảng cáo mặt nạ của 1 hãng, nghe nhân viên tư vấn giới thiệu sản phẩm rất tốt cho da, ngăn ngừa các loại mụn. Đúng lúc cô Vương đang phiền não về làn da lốm đốm mụn của mình, vì cũng muốn làm đẹp nên cô Vương đã mua một lượng lớn mặt nạ để tích trữ dùng dần. 

Cô gái 25 tuổi bị

Sau khi sử dụng mặt nạ, mặt cô Vương bắt đầu có triệu chứng ngứa.

Tuy nhiên, kết quả của việc sử dụng mặt nạ không như cô Vương mong muốn, sau khi sử dụng mặt nạ, mặt cô Vương bắt đầu có triệu chứng ngứa. Cô đã phản hồi với người bán, kết quả người bán nói với cô, đây là phản ứng bình thường, bởi da đang trong quá trình thải độc, có thể tiếp tục sử dụng mặt nạ và phải dùng liên tục trong vòn 5 ngày.

Nghe vậy, cô Vương lại bắt đầu sử dụng mặt nạ, không ai có thể ngờ được tình trạng ngứa ngày càng nghiêm trọng, còn xuất hiện những triệu chứng như sưng tấy, mụn nước... Lúc này, cô Vương vô cùng hoảng sợ, ngày 25/11, cô đến Bệnh viện Y học cổ truyền thành phố Ôn Châu để kiểm tra.

Bác sĩ Hứa Khiết, phó Khoa Da liễu đã chẩn đoán cho rằng, đây là vấn đề da bị dị ứng, kích thích bởi đắp mặt nạ. Mặt nạ dưỡng da đóng gói sẵn ngoài chứa tinh chất trái cây thiên nhiên, collagen… chúng còn chứa rất nhiều thành phần hóa học như chất tạo màu, tạo mùi, chất bảo quản chống mốc, chống nhiễm khuẩn, axit citric, axit glicolic, axit lactic, thủy ngân, hydroquinone, glucocorticoid… có tác dụng làm bong nhẹ lớp sừng chết trên bề mặt da, giảm vết nhăn nông... Tuy nhiên, những chất này cũng gây tác hại cho da, đặc biệt với những người có cơ địa dễ bị dị ứng.

Cô gái 25 tuổi bị

Bác sĩ khuyến cáo cẩn trọng khi sử dụng mặt nạ giấy.

Riêng mặt nạ dưỡng da có chứa thủy ngân, hydroquinone, glucocorticoid sẽ dễ xâm lấn vào da hơn, giúp giảm bít tắc lỗ chân lông nhưng chúng sẽ gây một số tác dụng phụ như làm cho da mẩn ngứa, nổi mụn đỏ, viêm nhiễm…

Đặc biệt thông qua bao bì được cô Vương cung cấp, bác sĩ Hứa Khiết không tìm thấy tên nhà sản xuất, không có chứng nhận chất lượng, và cũng không ghi ngày sản xuất, nghi ngờ sản phẩm là hàng giả. Hiện tại, cô Vương bị dị ứng tương đối nghiêm trọng, muốn hồi phục cần một thời gian dài.

Trên thực tế, bác sĩ Hứa Khiết cũng cho biết, có rất nhiều bệnh nhân có phản ứng dị ứng khi dùng mỹ phẩm đến bệnh viện để khám, các loại mỹ phẩm họ mua đều thông qua các kênh mua sắm trực tuyến. Trong 2 tháng qua, bệnh viện đã điều trị 30 trường hợp về da do các hóa mỹ phẩm gây nên, trong đó có 11 trường hợp gây ra về mặt nạ, và ngày càng nhiều vấn đề về da do sử dụng mặt nạ không đúng cách.

Cô gái 25 tuổi bị

Trong 2 tháng qua, bệnh viện đã điều trị 30 trường hợp về da do các hóa mỹ phẩm gây nên, trong đó có 11 trường hợp gây ra về mặt nạ.

Bác sĩ Hứa Khiết cũng cảnh báo: "Trước khi sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm nào, cần tìm hiểu kỹ xuất xứ, nguồn gốc, ưu tiên chọn lựa loại sản phẩm của những thương hiệu uy tín, chất lượng. Bên cạnh đó, các loại mỹ phẩm phải có đầy đủ nhãn mác, hạn sử dụng và thành phần được ghi rõ ràng để người dùng nắm rõ.

Tuyệt đối không nên tự ý dùng các loại mỹ phẩm không có đầy đủ các tiêu chuẩn kể trên hoặc dùng theo kiểu truyền miệng các loại sản phẩm gia truyền, tự bào chế mà chưa qua kiểm định.

Trước khi sử dụng mỹ phẩm, cần thử trước các phản ứng kích ứng, dị ứng bằng cách thoa 1 lượng nhỏ trên vùng da mặt trong cẳng tay, chờ đợi một thời gian (vài giờ đồng hồ) xem có biểu hiện gì không rồi mới quyết định tiếp tục sử dụng".

Tags:
Hà Tăng chính thức quay trở lại showbiz sau 6 năm 'theo chồng bỏ cuộc chơi', ông xã Louis lên tiếng ủng hộ

Hà Tăng chính thức quay trở lại showbiz sau 6 năm "theo chồng bỏ cuộc chơi", ông xã Louis lên tiếng ủng hộ

Tăng Thanh Hà chính thức trở lại showbiz sau 6 năm rút khỏi làng giải trí để tập trung cho gia đình và việc kinh doanh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất