Cô gái bị bắn vào trán trong vụ xả súng Mỹ thoát hôn mê

Một nạn nhân trong vụ xả súng ở Las Vegas lần đầu mở mắt sau hai tuần hôn mê do bị một viên đạn găm vào trán.

12:30 16/10/2017

Tina Frost (trái) và mẹ. Ảnh: GOFUNDME.

Tina Frost (phải) bị một viên đạn găm vào trán trong vụ xả súng ở Las Vegas. Ảnh: GOFUNDME.

"Con bé hé mắt trái và nhìn xung quanh căn phòng về phía chúng tôi, cử động bàn chân khi có nhạc", bà Mary Watson Moreland, mẹ của nạn nhân Tina Frost, 27 tuổi, ở bang Maryland, cho biết. Frost thoát khỏi hôn mê ngày 13/10, theo Daily News.

Frost là bị trúng đạn vào trán khi Stephen Paddock xả súng vào đám đông hơn 22.000 người dự lễ hội âm nhạc Route 91 Harvest ở Las Vegas hôm 1/10. Vụ xả súng nghiêm trọng nhất trong lịch sử hiện đại Mỹ làm 59 người chết, hơn 500 người bị thương.

Viên đạn khiến Frost mất mắt phải và hôn mê hai tuần tại Trung tâm Y tế Sunrise. Cô hiện có thể dùng tay ra dấu với bạn trai và tự thở. Với sự hỗ trợ của y tá, Frost đã đi ba bước từ giường bệnh ra ghế và quay lại. 

Tài khoản được gia đình nạn nhân lập trên Internet để kêu gọi cộng đồng hỗ trợ chi phí điều trị đã nhận được khoản tiền quyên góp hơn 530.000 USD. Một nhà cung cấp thiết bị y tế ở Florida có kế hoạch tặng sọ cấy ghép để bác sĩ tái cấu trúc trán và vùng xung quanh mắt phải của Frost. 

"Các bác sĩ đang bàn về giai đoạn tiếp theo của Tina cũng như thảo luận với các bệnh viện khác nơi có các chuyên gia con bé cần", bà Moreland viết trên trang kêu gọi ủng hộ.

Vị trí khách sạn Mandalay Bay và khu vực tổ chức lễ hội âm nhạc. Đồ họa: CNN.

Vị trí khách sạn Mandalay Bay và khu vực tổ chức lễ hội âm nhạc. Đồ họa: CNN.

Frost là một trong 45 người vẫn đang điều trị tại 4 bệnh viện ở Las Vegas sau vụ xả súng. Khoảng một phần ba nạn nhân vẫn trong tình trạng nguy kịch. 

Cục Điều tra Liên bang Mỹ đang tìm hiểu động cơ xả súng của Paddock, nhưng thừa nhận đến nay cuộc điều tra của họ vẫn bế tắc.

Vũ Phong

Tags:
California tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì bệnh viêm gan A

California tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì bệnh viêm gan A

Thống Đốc Jerry Brown hôm Thứ Sáu tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì tiểu bang thiếu thuốc chủng ngừa trong khi có sự bùng phát dịch bệnh viêm gan A tại một số quận hạt ở California.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất