Cô gái chinh phục 196 nước khi mới bước qua tuổi đôi mươi

Cô gái 21 tuổi ở bang California, Mỹ đã hoàn thành mục tiêu của mình khi đặt chân đến Triều Tiên, quốc gia đánh dấu 196 địa điểm cô đi qua, theo Sputnik.

04:30 06/06/2019

Lexie Alford là người trẻ nhất trên thế giới đặt chân tới 196 quốc gia, Fox News cho biết. Hiện tại có 206 quốc gia tuyên bố chủ quyền. Trong đó có 193 quốc gia là thành viên của Liên Hợp Quốc, trong khi Mỹ công nhận 195 quốc gia có chủ quyền.

Vào ngày 31/5, cô Alford đã đến Triều Tiên. Đó cũng chính là nơi đánh dấu việc hoàn thành giấc mơ từ nhỏ của cô trong suốt một quá trình dài.

Triều Tiên là quốc gia cuối cùng cô Lexie Alford đặt chân tới. Ảnh: Instagram

“Khi tôi đặt chân đến quốc gia này, tôi ngay lập tức cảm thấy rất ‘nhẹ nhõm’”, đài Fox News dẫn lời cô. “Tôi đã làm việc trong sự lo lắng tột độ suốt sáu tháng để vượt qua những trở ngại và tới những nơi khó tiếp cận nhất trên thế giới”, cô chia sẻ.

Niềm đam mê du lịch của cô gái trẻ bắt nguồn từ việc cô sinh ra và lớn lên trong một gia đình làm về du lịch. Gia đình đã cho cô đến thăm một số nơi như Campuchia, Dubai, Ai Cập.

Vào sinh nhật 18 tuổi, cô đã đặt chân đến 72 quốc gia. Đó là lúc Alford nhận ra rằng cô có thể phá vỡ kỷ lục thế giới, và cô đã nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu đó. Alford cho biết trở ngại tồi tệ nhất là những thủ tục hành chính.

Cô gái chinh phục 196 nước khi mới bước qua tuổi đôi mươi
Cô Lexie Alford khi tới quốc gia thứ 127. Ảnh: Ảnh: Instagram

“Quá trình lấy được visa là một trong những yếu tố khó khăn nhất để phá vỡ kỉ lục Guinness. Tôi đã mất nhiều năm để nộp đơn xin visa ở cả Mỹ và một số quốc gia khác”. Cô cho biết mình đã bị buộc phải nộp thêm những giấy tờ riêng với London, Sénégal, Bờ biển Ngà, Các Tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất và một số nơi khác.

Cô đã tự tìm nguồn vốn cho những chuyến đi của mình. Alford đã thực hiện một số thỏa thuận với các thương hiệu trong suốt hành trình và điều đó giúp cô có đủ chi phí để thực hiện mục tiêu. 

Nói về những điểm đến yêu thích của mình, Alford cho biết cô yêu những nơi mà du khách không quá chú ý, những nơi mà cô cho rằng bị mọi người “hiểu lầm” như Venezuela, Pakistan.

Cô gái chinh phục 196 nước khi mới bước qua tuổi đôi mươi
Cô Lexie Alford khi tới Pakistan và Turkmenistan. Ảnh: Ảnh: Instagram

“Tôi thích đến thăm miền Bắc Pakistan. Vẻ đẹp tự nhiên của những ngọn núi và sự hiếu khách của người dân địa phương thật đáng kinh ngạc. Tuy nhiên vì những định kiến tiêu cực về đất nước này trên truyền thông nên hoạt động du lịch ở đây không được nhiều người biết đến”, cô chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn.

Hiện tại, Alford đã nộp khoảng 10.000 bằng chứng lên Kỷ lục Guinness thế giới. Quá trình xác minh dự kiến sẽ kéo dài. Nếu được chấp thuận, cô sẽ phá vỡ kỷ lục của James Asquith đến từ Anh, người trẻ nhất đến thăm tất cả các nước khi mới 24 tuổi.

Nguồn: VietNamNet

Tags:
Cô gái 24 tuổi khiến bạn nhận ra vì sao mình chưa giàu

Cô gái 24 tuổi khiến bạn nhận ra vì sao mình chưa giàu

Tori Dunlap (Mỹ) làm việc cật lực từ khi còn rất trẻ, và sớm nhận ra cái bẫy 'thu nhập tăng, chi nhiều lên'.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất