Cô gái cụt hai chân leo 2.700 bậc dốc trong 4 tiếng

Mandy Horvath chinh phục con đường hiking nổi tiếng ở Mỹ khi dùng hai tay nâng cơ thể, nhích từng bậc, để chứng minh 'mọi thứ đều có thể'.

02:30 14/05/2018

Manitou Incline được xem là tuyến đường nổi tiếng và cực kỳ thử thách cho những người mê đi bộ leo núi (hiking) ở Mỹ. Thành quả của chuyến đi khiến nhiều người thấy bõ công khi được chiêm ngưỡng cảnh đẹp của thành phố Colorado Springs, bang Colorado.

Con đường có những bậc thang gỗ giống như đường tàu ở độ cao 610m so với mực nước biển, dài 1,4km và độ dốc có đoạn đạt 68%, không ngăn được ý chí muốn chinh phục thử thách của Mandy Horvath, cô gái bị cụt hai chân sau tai nạn tàu hỏa năm 2014, theo BBC.

Một ngày tháng 7/2014, Horvath đi bar chơi. Khi tỉnh lại, Horvath không nhớ nổi đã rời khỏi bar như thế nào và chuyện gì xảy ra sau đó. Cô chỉ biết được thông báo hai chân đã bị cắt cụt. Horvath tin một trong những đồ uống cô dùng tối trước đó có chứa một loại thuốc xâm hại tình dục (date-rape drug) thường được dùng trong các buổi tiệc.

Horvath chinh phục đỉnh núi bằng hai tay trong 4 tiếng. Ảnh: Facebook.

Manitou Incline có những bậc thang gỗ, dài 1,4km. Ảnh: Facebook

Horvath từng nhiều năm đi bệnh viện và gặp bác sĩ. Không còn chân để di chuyển nhưng cô luôn suy nghĩ tích cực và vui vẻ với cuộc sống, thay vì chán nản, buồn phiền.

Đầu năm 2017, Horvath tạo hồ sơ cá nhân trên ứng dụng hẹn hò Tinder, với chia sẻ hóm hỉnh về đôi chân cụt: "Em sẽ chẳng bao giờ chạy thoát khỏi anh", và trở nên nổi tiếng từ đó. Và giờ, Horvath gây chú ý trở lại, nhưng lần này là chia sẻ ít hài hước hơn. Hôm 23/4, Hovarth hoàn thành thử thách khó khăn với ngay cả những cá nhân khỏe mạnh nhất. Cô chinh phục tuyến đường đi bộ Manitou Incline có 2.744 bậc bằng hai tay trong 4 tiếng.

"Suốt hành trình, tôi cảm thấy thực sự mệt và muốn bỏ cuộc nhưng tôi có một nhiệm vụ phải làm", KDVR dẫn lời Horvath tâm sự.

Chia sẻ trên Instagram, Horvath tin cô là người phụ nữ cụt chân đầu tiên lên tới đỉnh. Horvath không luyện tập cho chuyến đi bộ bằng tay đó mà chỉ quyết định sẽ thực hiện việc này để chứng minh "mọi thứ hoàn toàn có thể". Cô cho rằng trong cuộc sống, ai cũng sẽ trải qua những giai đoạn chán nản, lo lắng, buồn rầu hay khó khăn.

"Hãy ra ngoài và leo trèo một thứ gì đó hoặc chạy. Nếu không thể chạy, hãy bò", Horvath nói.

Cô hy vọng việc làm của mình sẽ truyền cảm hứng cho những người khác vượt qua bất cứ rào cản nào gặp phải. Thử thách tiếp theo cô sẽ đối mặt ít căng thẳng hơn nhưng không kém phần thú vị. Cô muốn mở một nhà hàng đặc biệt có thuê những người cụt tay, chân vào làm bếp.

Horvath hy vọng chuyến leo núi bằng tay của mình sẽ truyền cảm hứng sống cho những người khác. Ảnh: Instagram.

Horvath thử thách bản thân bằng việc dùng hai tay chinh phục 2.700 bậc dốc. Ảnh: Instagram.

Tags:
'Cô gái dọn phòng' người Việt và cuộc gặp gỡ định mệnh với chàng tiến sĩ Mỹ

"Cô gái dọn phòng" người Việt và cuộc gặp gỡ định mệnh với chàng tiến sĩ Mỹ

Chuyện tình yêu của họ nảy nở từ những điều bất ngờ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất