Cô gái gốc Việt gây tranh luận khi bỏ ra khoản tiền khủng đi du lịch Châu Âu

Bỏ ra một chi phí khá lớn cho chuyến du lịch Châu Âu, cô gái Việt này đang tạo nên những luồng tranh luận trái chiều trên mạng xã hội.

11:00 27/05/2018

Cô gái Việt chi hơn 300 triệu du lịch châu Âu khiến dân mạng vừa ngưỡng mộ vừa ghen tỵ

Chủ nhân của hành trình xa hoa này là Christina Uyên, cô hiện đang là một chuyên viên trang điểm. Sinh ra, lớn lên ở Việt Nam, nhưng hiện tại cô gái 8x này đang sinh sống và làm việc tại đất nước Singapore.

Mới đây, Christina Uyên đã thực hiện ước mơ của mình khi dành ra hai tuần để du lịch châu Âu và Dubai. Với cô, đây là một trải nghiệm không thể nào quên trong đời.

Hành trình lên được đỉnh núi huyền thoại của Switzerland cực kì khó khăn. Thế nhưng ngắm khung cảnh nơi đây khiến cô và những người bạn đồng hành cảm thấy nỗ lực đã được đền đáp xứng đáng

Trong chuyến hành trình kéo dài 2 tuần của mình, theo chia sẻ của Christina Uyên, không tính khoản mua sắm cá nhân, cô đã chi khoảng 330 triệu đồng. 

Đổi lại, cô gái đam mê trang điểm và du lịch này đã đặt trên đến hàng loạt các thành phố nổi tiếng như Dubai – Rome – Siena – Pisa – Venice – Milan – Switzerland – Germany – Paris. Ở mỗi một địa danh, cô lại ấn tượng với những điều khác nhau, đó là nét đẹp văn hóa, là lối kiến trúc đậm chất cổ điển.

Ở các thành phố trời Âu, mỗi mét vuông đều có thể chụp cả chục bức ảnh đẹp đến nao lòng. Mỗi nơi đều để lại cho Christina Uyên những kỉ niệm đẹp riêng, nhưng theo cô chia sẻ thì hành trình lên đỉnh núi huyền thoại ở Switzerland có lẽ là đánh nhớ nhất.

“Đường lên núi gặp rất nhiều khó khăn vì trời quá lạnh và có tuyết, ai sức khỏe không tốt khó mà leo được vì thiếu oxy.

Hơn nữa chúng mình lại là con gái. Người bạn thân đi cùng mình do sức khỏe yếu nên bị tụt huyết áp, xỉu tại chỗ. May nhờ có mấy anh cứu hộ đưa bình oxy gấp, cho uống nước socola nóng nên mới hồi lại được.

Chúng mình ngồi nghỉ ngơi nửa tiếng, khi bạn ổn định lại tiếp tục leo núi. Khung cảnh quá tuyệt vời làm hai đứa quên hết mệt mỏi và tiếp tục leo lên đỉnh để chụp hình

Hành trình gian nan, vất vả là vậy nhưng thực sự đáng để bỏ công sức vì cảnh nơi đây đẹp đến ngây ngất. Những dãy núi hùng vĩ được bao phủ bởi tuyết trắng xóa khiến hai đứa vô cùng thích thú” – 8x gốc Việt chia sẻ.

8x gốc Việt cảm thấy thực sự ngỡ ngàng trước những công trình kiến trúc kì vĩ ở các thành phố châu Âu

Không chỉ gây ấn tượng khi tiết lộ chi phí “khủng” cho chuyến đi, hành trình du lịch châu Âu của cô gái gốc Việt còn thu hút sự chú ý của dân mạng bởi vô vàn những bức ảnh đẹp chụp tại nhiều địa điểm với khung cảnh thiên nhiên kì vĩ, các công trình kiến trúc độc đáo.

Chi phí “khủng” gây ra cuộc tranh luận sôi nổi

Bỏ ra 330 triệu đồng cho kì nghỉ kéo dài 2 tuần là điều không phải ai cũng đủ khả năng tài chính chi mạnh tay như vậy, đặc biệt là đối với những người trẻ.

Nói về chi phí cho chuyến đi Christina Uyên chia sẻ bí quyết khi lựa chọn khách sạn tốt nhất là nên chọn những nơi gần trung tâm mặc dù giá cao hơn một chút. Bởi lẽ nếu chọn ở xa, chi phí đi lại ở các thành phố này quá đắt đỏ sẽ còn tốn kém hơn nhiều.

Chuyến đi với chi phí lớn của cô cũng tạo nên cuộc tranh luận khá sôi nổi trên mạng xã hội.

Một điểm mà Christina Uyên lưu ý với các bạn trẻ ấp ủ dự định đi du lịch châu Âu chính là việc chuẩn bị tinh thần cảnh giác cao. Mặc dù là các nước văn minh nhưng ở các khu du lịch tình trạng trộm cắp khá nhiều.

Christina Uyên chia sẻ, ở những thành phố đáng mơ ước như Paris tồn tại những điều đáng buồn như nạn trộm cắp xảy ra ở các khu du lịch đông người ghé thăm

“Nếu không muốn trở về với chiếc ví rỗng thì tốt nhất hãy thật cẩn thận hạn chế cầm nhiều tiền mặt, nếu có thể sử dụng thẻ để thanh toán là tối ưu nhất, không mang các phụ kiện, trang sức đắt tiền bên người…”

Chưa tính chi phí mua sắm thì khoản tiền mà cô gái gốc Việt bỏ ra cho hành trình của mình đã là rất lớn. Điều này đã khiến dân mạng có không ít ý kiến bình luận trái chiều.

Không chỉ kiến trúc mà khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời nơi đây cũng khiến Christina Uyên thích thú

Có người cho rằng không nên cổ vũ cách đi du lịch xa xỉ, đặc biệt là đối với những người trẻ. Các bạn trẻ là lực lượng lao động chính, do đó không nên “rước nợ” vào thân để đi du lịch.

Đừng vin vào cái cớ “đi” là cánh cửa mở ra thế giới rộng lớn bên ngoài rồi chọn cho mình cách sống hưởng thụ, làm được bao nhiêu lại dành trọn cho các cuộc rong ruổi bấy nhiêu.

Tuy nhiên ngược lại, cũng có không ít người cho rằng cô gái gốc Việt đã rất thẳng thắn khi chia sẻ toàn bộ chi phí thực tế cho chuyến đi của mình. Dẫu con số hơn 300 triệu là khá lớn, nhưng lại vô cùng hợp lý.

Facebook Phú Hiếu Võ bình luận: “Đây mới gọi là review du lịch này, chi bao nhiêu, xài cái gì cứ nói thẳng giá hụych toẹt ra, chi tiêu thoải mái chứ không phải dăm ba kiểu “du lịch giá rẻ“,ăn uống kham khổ rồi “khoe” đi giá rẻ để “câu like”. Đi chơi là phải thế này luôn cho đáng!”

Người dùng Duong Thuy Linh cũng chia sẻ: “Nhà mình đi toàn máy bay giá rẻ, ăn nhà hàng cũng bình thường, không shopping mấy mà chi phí cũng nhiều.

300 triệu đi bao nhiêu nước Châu Âu thế này hai tuần là bình thường. Không phải đi xa xỉ gì đâu. Đây mới là con số thực tế”.

Tóm lại, tuỳ theo mục đích du lịch mà mỗi người lựa chọn cho mình cách đi và chi tiêu riêng. Có người du lịch chủ yếu để nghỉ ngơi, hưởng thụ thì sẽ chi thoải mái, “mạnh tay” hơn, có người lại  để dành tiền cho việc ở lâu hơn, đi nhiều nơi hơn vì muốn tìm hiểu văn hoá, vẻ đẹp riêng của mỗi vùng đất.

Nhưng dù thế nào đi nữa, một khi đã bỏ thời gian, công sức và tiền bạc cho chuyến đi của mình, chắc hẳn mỗi người cũng nên cân nhắc khả năng tài chính, mục đích hướng đến…để có được chuyến đi trọn vẹn, ý nghĩa nhất.

Những hình ảnh xinh đẹp của cô gái Việt trong chuyến du lịch châu Âu:

Tags:
Điều ước của học sinh Mỹ khiến phụ huynh giật mình

Điều ước của học sinh Mỹ khiến phụ huynh giật mình

Ước muốn "điện thoại chưa từng được phát minh" khiến phụ huynh cảm thấy có lỗi vì không dành nhiều thời gian cho con.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất