Cô gái gốc Việt tốt nghiệp đại học hạng ưu khi mới sang Mỹ được 4 năm

Sinh viên, học sinh gốc Việt tốt nghiệp đại học hạng ưu hay thủ khoa, á khoa không phải là chuyện lạ. Nhưng với Skyler Phamle, cô gái 25 tuổi mới qua Mỹ được 4 năm, thì là một điều hiếm thấy.

10:00 06/07/2018

Đáng nói hơn là Skyler không giỏi tiếng Anh.

Theo báo người Việt, Skyler Phamle có tên tiếng việt là Phạm Lê Hân, sinh năm 1993. Skyler cùng gia đình sang Mỹ vào ngày 29/5/2014, và định cư tại miền Nam California.

Cương quyết phải làm cha mẹ hãnh diện vì mình, Skyler chăm chỉ học hành đêm ngày.

Skyler Phamle. (Ảnh: Facebook của Đại học California, Irvine)

Kết quả là 4 năm sau, Skyler tốt nghiệp hạng ưu Đại học California, Irvine với bằng cử nhân ngành tâm lý học và sinh hoạt xã hội.

Skyler cũng là người đầu tiên trong gia đình tốt nghiệp đại học.

Sắp tới, Skyler sẽ theo học chương trình cao học chuyên ngành tâm lý tại Đại Học California State, Long Beach để trở thành một bác sĩ tâm lý.

Trước đó, theo báo Người Việt, ở Quận Cam miền Nam California có 9 em học sinh gốc Việt theo học tại học khu Garden Grove đã đạt á khoa khi tốt nghiệp trung học niên khóa 2017 – 2018.

Chân dung 9 á khoa gốc Việt niên khóa 2017-2018 của Học Khu Garden Grove. Trên, từ trái: Michelle Trần, Ngọc Bùi, Michael Lưu. Giữa, từ trái: Amanda A. Nguyễn, Tiffany Trịnh, Amy Nguyễn. Dưới, từ trái: Annie Du, Annie Phạm, Annie Van. (Ảnh: Người Việt).

Học khu Garden Grove (Garden Grove Unified School District) bao gồm toàn bộ thành phố Garden Grove, và một phần các thành phố Westminster, Fountain Valley, Santa Ana, Anaheim, Stanton… Đây là một trong những học khu lớn nhất của Quận Cam, miền Nam California, nơi có đông đảo người Việt sinh sống.

Hầu hết các em sau khi tốt nghiệp trung học sẽ theo học các trường đại học danh tiếng của Mỹ như Học viện công nghệ Massachusetts (MIT), hệ thống đại học công lập nổi tiếng của Đại học California.

Tags:
Big Sur: Quốc lộ 1 mở trở lại sau hơn một năm ngừng hoạt động do sạt lở đất

Big Sur: Quốc lộ 1 mở trở lại sau hơn một năm ngừng hoạt động do sạt lở đất

Con đường quốc lộ nối giữa Los Angeles và San Francisco dự kiến sẽ mở trở lại vào ngày 20 tháng 7 sắp tới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất