Cô gái gốc Việt vụ Las Vegas: Gặp vài giờ ngỡ đã là bạn 10 năm

Chị của cô gái gốc Việt Michelle Vo và người bạn đồng hành đêm định mệnh của cô, Kody Robertson, cùng chia sẻ với nhau về trải nghiệm đau thương sẽ đi theo họ suốt cả cuộc đời.

12:30 08/10/2017

Kody Robertson và Michelle Vo gặp nhau lần đầu và cũng là lần cuối tại lễ hội âm nhạc đồng quê Route 91 Harvest. Chỉ vài câu nói, họ lập tức tìm thấy sự đồng điệu trong tâm hồn.

Hai trái tim vui đang trò chuyện cách sân khấu 20 m thì tiếng súng vang lên. Một viên đạn ghim vào ngực Michelle. Kody đã không rời đi nửa bước, che chắn cho cô, hô hấp nhân tạo cho cô, đặt cô lên xe để tới bệnh viện.

Anh đã dành cả đêm tìm bệnh viện Michelle được đưa đến, liên tục cập nhật tình hình với gia đình cô rồi gặp gỡ họ khi tất cả đã an bài. Michelle đã không qua khỏi.

Câu chuyện về cô gái gốc Việt Michelle Vo thiệt mạng trong thảm sát Las Vegas và người bạn Kody Robertson đã khiến thế giới rưng rưng. Hôm qua, CNN mời Cathy Vo, một trong những người chị của Michelle, cùng Kody tham gia cuộc phỏng vấn trực tuyến qua Skype.

Kody Robertson và Michelle Vo. Ảnh: Washington Post.

‘Bạn cần một nhà thơ để kể hết mọi điều’

“Chúng tôi vẫn đang dần làm quen với mất mát”, Cathy Vo chia sẻ từ California, “Quanh chúng tôi là những người bạn, người thân của Michelle. Bạn biết đấy, không có cách nào nhanh cho những chuyện như thế này. Thật biết ơn những tình cảm đó, họ đang giúp chúng tôi vượt qua và hàn gắn vết thương lòng”.

Nhớ lại những ký ức về em gái mình, Cathy nghẹn ngào cho hay Michelle là cô gái vui vẻ, tốt bụng, thích quan tâm và dễ cảm thông với người khác, ưa tự do, luôn tràn đầy năng lượng.

“Chúng tôi nhận được rất nhiều tin nhắn, mọi người liên lạc với gia đình, kể cho chúng tôi nghe con bé đã ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống của họ thế nào, dù chỉ qua những khoảnh khắc ngắn ngủi. Thật tuyệt khi được nghe những lời đó. Nhưng tôi cũng muốn nói rằng Michelle thực sự đã sống một cuộc đời trọn vẹn”.

Ngập ngừng vì xúc động, Kody tiếp lời Cathy từ bang Ohio: “Cứ như thể chúng tôi đã làm bạn của nhau 10 năm trời, dù chỉ mới quen biết vài giờ trước. Cô ấy thực sự có một cá tính thu hút. Và tôi vẫn tiếp tục được khám phá điều đó ngay cả khi Michelle đã ra đi”.

Cuộc chuyện trò cảm động từ 2 đầu cầu Ohio và giữa Kody và Cathy, chị của Michelle Vo. Ảnh: CNN.

Sau khi câu chuyện cảm động giữa Kody và Michelle được truyền thông đăng tải, rất nhiều đồng nghiệp, bạn bè của Michelle, thậm chí những người chỉ mới gặp cô một lần như anh cũng giúp Kody hoàn thiện chân dung Michelle bằng cách gửi về cho anh những kỷ niệm tốt đẹp mà cô đã tạo ra trong cuộc đời mỗi người.

“Tôi nhận được tin nhắn từ một cô gái cho hay Michelle từng bảo vệ cô khỏi những kẻ bắt nạt hồi lớp 10 và cô ấy chưa bao giờ có cơ hội nói lời cảm ơn”, Kody kể. “Lại có người nhắn tin cho tôi hỏi về Michelle và khi biết cô ấy đến buổi hòa nhạc một mình, họ đã cười, bởi đó đúng là Michelle, đúng với tính cách cô ấy, phiêu lưu và độc lập”.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin AP, chồng của Cathy, Paul Warren nói về cô em vợ chỉ bằng một câu đơn giản: “Bạn sẽ cần một nhà thơ để kể hết mọi điều”.

Ân huệ từ Chúa

Kody đã có một đêm quá dài. Sau khi cùng một người khác đưa Michelle lên chiếc xe tải trắng để chuyển đến bệnh viện, anh vội vã quay lại tìm điện thoại của Michelle, vội vã tìm cách liên lạc với gia đình cô, vội vã đi bộ đến các bệnh viện mong thấy cô. Người thân của Michelle hẳn sẽ khó khăn hơn rất nhiều để biết tin tức và tới đón cô về, nếu Kody từ bỏ.

“Kody, tôi thật lòng muốn nói lời cảm ơn”, Cathy nhắn nhủ. “Chúng ta đã gặp nhau ở đó rồi. Tôi thật biết ơn anh đã không rời đi và đợi chúng tôi tới. Tôi biết anh có chuyến bay và đã hoãn nó lại”.

“Điều đó đã an ủi chúng tôi biết bao nhiêu”, Cathy rơi nước mắt, “khi biết Michelle không cô đơn. Ơn Chúa vì con bé có anh trong những thời khắc cuối cùng. Anh đã không để nó một mình. Anh cũng không bỏ chúng tôi”.

Qua màn hình Skype, Cathy nói với Kody bằng giọng ngắt quãng, rằng sẽ không thể có câu chuyện về Michelle nếu không có lòng tốt quá lớn lao của anh. Cathy và gia đình hiểu Kody làm điều này không chỉ vì Michelle mà còn vì nhiều người khác. “Anh quả là một con người phi thường”.

Cảm kích, Kody chia sẻ rằng điều khiến anh ở lại, quyết tâm tìm bằng được Michelle và thông báo mọi chuyện với gia đình cô là khoảnh khắc một phụ nữ lớn tuổi tuyệt vọng hét lên ở phòng chờ bệnh viện khi chưa thể biết con gái bà liệu có bị kẹt lại nơi nào trong cơn hỗn loạn.

“Vậy nên tôi chỉ muốn giúp mọi người trong khả năng có thể và trong tình huống khủng khiếp này”, Kody nói. “Tôi hiểu các bạn sẽ đau khổ đến mức nào. Hàng loạt những tin nhắn hỏi thăm liên tiếp từ gia đình và bạn bè gửi tới khiến tôi vững tâm hơn và cảm thấy mình còn may mắn, còn giúp được nhiều người”.

Kody nhẹ lòng phần nào vì đã giúp đỡ gia đình Michelle, nhưng anh cũng nhấn mạnh rằng ngoài câu chuyện của mình, còn có hàng trăm trường hợp đáng kể hơn thế, khi lòng tốt lên ngôi giữa lằn ranh sinh tử.

Theo dõi buổi phỏng vấn, nhiều khán giả đã không kìm nén được xúc động. “Kody hẳn là món quà từ Chúa, một ân huệ dành cho Michelle để đáp đền việc lấy đi mạng sống của một cô gái tốt như vậy”, một tài khoản Facebook chia sẻ.

“Cuộc gặp gỡ của hai người không phải ngẫu nhiên, có điều gì đó đưa Michelle đến với anh, Kody, và đó là một kết nối diệu kỳ”, biên tập viên Chris Cuomo của CNN kết luận.

Tags:
Người trúng số ở Colorado kiện đòi hàng triệu đô la vì bị gian lận

Người trúng số ở Colorado kiện đòi hàng triệu đô la vì bị gian lận

Khoảng một thập niên sau khi kỹ sư Amir Massihzdeh trúng độc đắc, hai giới chức cơ quan xổ số tiểu bang đến gặp và tiết lộ một điều làm ông bàng hoàng: đó là ông Massihzdeh nhiều phần là người duy nhất thực sự trúng lô độc đắc trị giá $4.8 triệu mà ông từng phải chia với hai người khác.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất