Cô gái Hồi giáo đội khăn trùm đầu bị đấm túi bụi tại Mỹ

Một người đàn ông 57 tuổi đấm tới tấp cô gái đội khăn hijab trong bệnh viện ở bang Michigan, Mỹ.

02:00 03/04/2018

Vào bệnh viện ở bang Michigan, Mỹ để điều trị sau khi ngã trên mặt băng hôm 10/2, cô gái 19 tuổi mang khăn trùm đầu hijab của người Hồi giáo không may trở thành mục tiêu tấn công của một người đàn ông, theo AJ+.

Cảnh sát cho hay khi đó, nghi phạm John Deliz, 57 tuổi, đã được cho xuất viện song vẫn đi quanh tòa nhà để xin thuốc lá. Trong video, y áp sát, đấm nhiều lần vào người cô gái trước khi bị những người có mặt ở bệnh viện khống chế. Nạn nhân ngã xuống góc tường và được dìu ra xa nghi phạm.

Cảnh sát đã bắt giữ Deliz với cáo buộc hành hung. Tuy nhiên, luật sư Majed Moughni cho rằng sự cố nên được xử lý theo tội kỳ thị. "Hắn ta tấn công chỉ vì thân chủ tôi là người Hồi giáo", ông viết trong hồ sơ kiện bệnh viện, cho rằng cơ sở này phải chịu trách nhiệm.

Vụ kiện khiến video được lan truyền trên mạng xã hội và thu hút nhiều người bình luận. "Con người làm sao thế nhỉ? Phân biệt chủng tộc và chính trị xấu xa khiến tôi lo lắng. Chuyện đáng hổ thẹn", tài khoản @DMD60 bình luận ngày 30/3. "Giam gã ta đi, lâu vào", tài khoản @BrianLb6336 viết.

Tags:
Chỉ huy ICE Bắc California xin lỗi vì hình ảnh ‘xúc phạm’ Hồi Giáo

Chỉ huy ICE Bắc California xin lỗi vì hình ảnh ‘xúc phạm’ Hồi Giáo

Viên chức chỉ huy cơ quan cảnh sát di trú của chính quyền liên bang (ICE) ở vùng Bắc California, mới đây đã xin lỗi vì gây xúc phạm trên mạng xã hội sau khi post một hình ảnh mà các nhóm người Mỹ theo Hồi Giáo cho là coi thường phụ nữ Hồi Giáo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất