Cô gái hôn mê 40 ngày sau nỗ lực giảm cân quá đà

Phương pháp giảm cân c.ự.c đ.o.a.n khiến Xiaoxian kiệt sức và ngã, lâm vào tình trạng hôn mê suốt hơn một tháng do xuất huyết não.

01:00 22/08/2018

 Xiaoxian hồi phục sau 40 ngày hôn mê vì giảm cân quá đà. Ảnh: SCMP.

 Xiaoxian hồi phục sau 40 ngày hôn mê vì giảm cân quá đà. Ảnh: SCMP.

Xiaoxian, 21 tuổi, ở Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc bắt đầu ăn kiêng từ năm 18 tuổi sau khi bị bình phẩm về ngoại hình ở trường. Sau ba năm thực hiện chế độ ăn kiêng với 107 calo mỗi ngày,  Xiaoxian từ một cô gái cao 1,67 m, nặng 50 kg trở thành một người ốm yếu chỉ nặng 25 kg, SCMP ngày 21/8 đưa tin.

Thể trạng ốm yếu do thiếu chất trầm trọng trong thời gian dài khiến Xiaoxian không thể đứng vững và bị ngã khi tới khám tại bệnh viện hồi tháng trước, dẫn đến xuất huyết não.

"Cô ấy bị suy dinh dưỡng nặng và rối loạn chức năng nhiều cơ quan", Min Ya, bác sĩ tại bệnh viện thuộc đại học Y Cáp Nhĩ Tân nói. "Việc cô ấy còn sống là một phép lạ, nhất là khi xem xét chế độ ăn ít năng lượng của cô".

Sau ca phẫu thuật não thành công, Xiaoxian rơi vào tình trạng hôn mê và các bác sĩ cho rằng chỉ có phép màu mới có thể giúp cô tỉnh lại.

Tuy nhiên, sau 40 ngày hôn mê, Xiaoxian đã tỉnh lại, thậm chí còn đòi ăn. Đến 15/8, cô đã tăng lên 10 kg. "Bác sĩ, tôi hy vọng mình sớm quay trở lại mốc 54 kg", cô nói.

Zhang Ganming, một bác sĩ khác tại bệnh viện cũng ngạc nhiên trước sự hồi phục của Xiaoxian. "Ban đầu, chúng tôi nghĩ cô ấy chỉ có thể sống sót. Tôi không ngờ cô ấy lại hồi phục bình thường", Zhang nói.

Trong khi mất nhiều thời gian để phục hồi, cô gái trẻ có thể gặp một vài di chứng vĩnh viễn. Mô não của cô giờ tương tự của một người 60 tuổi.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Cô gái không mặc gì phục vụ bia nhưng lại được thực khách tán thưởng nhiệt liệt

Cô gái không mặc gì phục vụ bia nhưng lại được thực khách tán thưởng nhiệt liệt

Tại một quán bia ở Maryland, Mỹ, vừa qua một nữ nhân viên đã phục vụ bia trong tình trạng không mặc gì, nhưng lại không hề gây ra cảm giác phản cảm cho các thực khách.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất