Cô gái hốt hoảng khi ngân hàng báo tin dữ sau khi cho người lạ mượn điện thoại gọi nhờ

Chiêu thức lừa đảo này đang trở nên ngày càng phổ biến trên thế giới và bạn cần hết sức cảnh giác.

13:00 28/06/2019

Từ nay có lẽ bạn cần phải suy nghĩ thật kỹ trước khi cho người khác mượn điện thoại, dù chỉ là để gọi nhờ một cuộc hay nhắn một cái tin. Hoặc nếu bạn vẫn muốn giúp người khác mà không bị lợi dụng, tốt nhất nên tự mình gọi hoặc nhắn hộ họ.

Ngày nay, hầu như ai cũng có điện thoại di động. Vì thế nên nếu điện thoại của ai đó bị hỏng hay hết tiền, họ sẽ rất dễ mượn điện thoại của người khác, chỉ để gọi nhờ một cú điện thoại, hoặc nhắn nhờ một cái tin, đúng không nào?

Thế nhưng, điện thoại di động ngày nay không chỉ đơn giản là để gọi hay nhắn tin, mà còn có cài đặt những ứng dụng hữu ích, ví dụ như ứng dụng chuyển tiền Venmo chẳng hạn.

Cô gái hốt hoảng khi ngân hàng báo tin dữ sau khi cho người lạ mượn điện thoại gọi nhờ - ảnh 1

Venmo, ứng dụng chuyển tiền rất phổ biến hiện nay, có thể trở thành 1 công cụ để kẻ xấu lợi dụng lòng tốt của bạn.

Vì thế, thay vì mục đích thông thường, những kẻ mượn điện thoại lại lợi dụng truy cập vào ứng dụng chuyển tiền Venmo, chuyển tất cả số tiền bạn có trong tài khoản ngân hàng sang tài khoản của chúng.

"Tôi nhận được thông báo từ ngân hàng của mình rằng tài khoản của tôi đã bị âm tiền trong khi tôi biết mình có rất nhiều tiền trong đó và tôi biết mình đã chi tiêu những gì chứ", Vanessa Lira, một nữ nạn nhân tại Mỹ cho người khác mượn điện thoại cho biết.

Hàng chục nạn nhân khác cũng đã báo cảnh sát với cùng vấn đề này. Các cảnh báo đã được cảnh sát đưa ra ở các thành phố của Mỹ như Atlanta, Charlotte và Denver.

Điều đáng nói ở chỗ là với ứng dụng chuyển khoản Venmo, bọn tội phạm không cần đến số tài khoản hay mật mã tài khoản của bạn.

Cô gái hốt hoảng khi ngân hàng báo tin dữ sau khi cho người lạ mượn điện thoại gọi nhờ - ảnh 2

Hãy cẩn thận khi dùng các ứng dụng chuyển tiền qua điện thoại hoặc khi cho ai đó sử dụng điện thoại của bạn.

"Chúng chỉ cần nhập họ và tên của bạn. Việc chuyển khoản diễn ra rất dễ dàng, đó là lý do ứng dụng chuyển tiền này rất phổ biến", Robert Siciliano, một chuyên gia an ninh cá nhân ở Boston, Mỹ cảnh báo.

Tuy nhiên, có một cách dễ dàng để ngăn những giao dịch bất hợp pháp qua Venmo khi điện thoại của bạn rơi vào tay của người khác, và nó chỉ mất vài phút. Đó là, dù bạn đã cài mã pin cho điện thoại, bạn nên cài thêm một mã pin khác cho Venmo.

Hãy vào phần cài đặt, chọn phần "mã pin", làm theo hướng dẫn để tạo mã pin gồm 4 chữ số.

Theo Boston 25

Tags:
Hai tàu dầu phát hỏa ngoài khơi bán đảo Crimea, ít nhất 14 người chết

Hai tàu dầu phát hỏa ngoài khơi bán đảo Crimea, ít nhất 14 người chết

Có 14 người thiệt mạng và năm người khác mất tích ngoài khơi bán đảo Crimea, trong vùng biển Hắc Hải, hôm Thứ Hai, 21 Tháng Giêng, khi lửa bùng lên trên hai tàu dầu treo cờ hiệu Tanzania, theo giới hữu trách.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất