Cô gái không tay nổi tiếng vì dạy làm đẹp cho cả trăm nghìn người

Sinh ra không có tay, được dự đoán sống không quá 9 tháng, nhưng Fai đã vượt lên trở thành vlogger nổi tiếng ở Thái.

04:00 25/10/2018

"Xin chào mọi người. Tôi đã quay trở lại rồi đây. Tôi là Fai, và tôi sẽ hướng dẫn mọi người trang điểm nhé. Nhìn xem trang phục của tôi hôm nay có đẹp không này?", Fai mở đầu livestream với nụ cười rạng rỡ.

Xung quanh Fai là vô số đồ trang điểm, phấn, son, mi giả... của các nhà tài trợ, đúng kiểu các Vlogger. Chỉ có điều Fai dạy mọi người trang điểm bằng chân.

"Hôm nay tôi có được 4.000 người xem, thật là tốt. Khó nhất là khi phải cầm những thứ nhỏ nhỏ lên, như là mi giả chẳng hạn. Tôi nghĩ mọi phụ nữ đều có vẻ đẹp của riêng họ, chỉ cần họ tự tin, vẻ đẹp sẽ toát ra từ đó", Fai hào hứng chia sẻ.

Fai livestream hướng dẫn mọi người trang điểm. Ảnh: ABC.

Fai livestream hướng dẫn mọi người trang điểm. Ảnh: ABC.

Theo ABC, Fai tên thật là Bunthida Chinnawong, sinh ra đã không có tay, một chân bị tật, cột sống cong và chỉ có một lá phổi. Bác sĩ từng dự đoán Fai không sống lâu hơn 9 tháng. Nhưng rất may mắn, cô gái 18 tuổi vẫn khỏe mạnh cho tới tận bây giờ.

Khi Fai lên 9, một bác sĩ đã đề nghị phẫu thuật để làm thẳng cột sống cho cô, nhưng tỷ lệ sống sót sau phẫu thuật lúc đó chỉ có 15% nên gia đình cô quyết định không làm. "Tôi nói với ông ấy rằng tôi thích sống như thế này", Fai kể.

"Khi còn bé, con hỏi tôi tại sao không có cánh tay như những người khác. Tôi phải nói dối rằng rồi tay con sẽ dần dần phát triển, sẽ dài ra thôi. Nhưng khi con lớn, tôi phải nói sự thật rằng con không có cánh tay, nhưng con rất tuyệt vời, con có thể thể hiện khả năng của con", mẹ của Fai nói.

Ban đầu Fai học ở ngôi trường dành cho trẻ khuyết tật. Cô không hề tự ti về khiếm khuyết, cô vẫn hòa đồng, đùa nghịch với bạn bè, thậm chí còn tham gia vào một nhóm vui là "băng nhóm mafia", quậy tưng bừng ở lớp.

"Khi bạn bè cảm thấy buồn, muốn buông bỏ, và cần tư vấn, chia sẻ, họ sẽ hỏi ý kiến của Fai. Cô ấy sẽ giúp họ có thêm động lực. Fai luôn nói mọi người hãy lấy mình làm ví dụ để tiếp tục cố gắng", Jane, bạn thân của Fai chia sẻ.

Fai sau đó đã thuyết phục cha mẹ cho cô theo học ở trường bình thường. Khi thấy bạn bè trang điểm, một thế giới mới như mở ra với cô gái trẻ. Fai bắt đầu học cách làm điều đó với những ngón chân nhanh nhẹn của mình.

"Mọi chuyện diễn ra tự nhiên thôi, nhưng cũng cần phải luyện tập", Fai nói.

Mẹ Fai động viên con gái vượt qua khiếm khuyết bản thân, tự tin khoe tài năng của mình. ẢNh: ABC.

Mẹ Fai động viên con gái vượt qua khiếm khuyết bản thân, tự tin khoe tài năng của mình. Ảnh: ABC.

Dần dần, cô gái trẻ không những có thể tự trang điểm cho mình, mà còn quay video hướng dẫn mọi người qua điện thoại. Hiện nay Fai có hơn 170.000 người theo dõi trên Facebook. Những lần livestream mang lại cho cô nguồn thu nhập ổn định. Nhiều hãng mỹ phẩm tìm đến liên hệ nhờ Fai quảng cáo sản phẩm.

Ước mơ của cô gái là có thể phát triển kỹ năng make-up, được đi học đại học và du lịch ở Australia, Pháp. Không chỉ vậy, Fai còn muốn biểu diễn trên sàn catwalk.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
[VIDEO] Phẫn nộ trước hình ảnh cảnh sát Mỹ đánh một cô gái 14 tuổi

[VIDEO] Phẫn nộ trước hình ảnh cảnh sát Mỹ đánh một cô gái 14 tuổi

Một đoạn video được đăng trên Instagram ngày 19/10 cho thấy nhân viên cảnh sát Florida, Mỹ đã đánh một cô bé 14 tuổi trong quá trình bắt giữ làm dấy lên sự phẫn nộ đối với cộng đồng người dân bang này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất