Cô gái kiện hàng xóm gốc Việt vì ăn thịt nướng đã chọc giận hàng ngàn người yêu thịt

Hành động kiện cáo của người phụ nữ ăn chay trường này đã vấp phải sự phản ứng dữ dội của cộng đồng những người yêu thích thịt nướng. Cho rằng cô đang tỏ thái độ kỳ thị, phân biệt với những người ăn thịt, cộng đồng đam mê thịt nướng đã dự định tổ chức một bữa tiệc BBQ ngay gần sân nhà cô.

01:30 11/09/2019

Cuối năm 2018, một chuyên gia trị liệu xoa bóp tên Cilla Carden từ Girrawheen, phía bắc Perth, Australia đã chia sẻ trên báo rằng mình bị “cầm tù” trong nhà bởi gia đình của anh Toàn Vũ, một người Úc gốc Việt. Cô cho biết mình không thể ra ngoài sân, tận hưởng không khí trong lành được bởi vì Hàng xóm suốt ngày nướng thịt cá làm mùi thịt bay sang nhà mình.

Tháng 1/2019, bà Carden quyết định kiện anh Toàn ra tòa nhưng đơn kiện bị bác bỏ. Không chấp nhận việc này, bà tiếp tục kiện lên Tòa án nhân dân tối cao vào tháng 7 nhưng tiếp tục bị từ chối. Sau sự việc 2 lần kiện anh Toàn vì tội “ăn thịt”, Carden đã trở thành chủ đề bàn tán xôn xao của cộng đồng mạng. Bên cạnh đó, cô cũng vấp phải sự phản đối của hội những người ăn thịt tại địa phương.

Trong một cuộc phỏng vấn với báo chí, Carden đã đính chính rằng cô tôn trọng quyết định của người ăn thịt, cô chỉ muốn kiện vì nhà hàng xóm đã làm mùi thịt cá bay sang nhà mình.

Trên facebook, một sự kiện mang tên “Bữa tiệc BBQ dành cho Cilla Carden” đã được tổ chức với 2000 người xác nhận tham gia, 6000 người quan tâm. Được biết, những người này dự định sẽ mở một buổi tiệc thịt nướng “siêu to khổng lồ” ngay gần nhà Carden vào ngày 19/10 để cô “hít mùi thịt cho quen”.

Carden đã phải thuê một luật sư để lên tiếng cho mình, cũng như bảo vệ bản thân trước bữa tiệc khổng lồ. Đại diện của cô, luật sư John Hammond khẳng định cô không phản đối người ăn thịt hay bài xích chuyện ăn thịt nướng chỉ vì cô là người ăn chay. Người này cũng cho biết thêm, Carden sẽ tiếp tục kiện bất cứ ai có ý định mở tiệc thịt nước trước nhà cô ấy.

Trước đó, Carden đã gây chú ý trên khắp nước Úc với đơn kiện gia đình anh Toàn vì tội “phá vỡ cuộc sống” của cô :”Họ đã nướng cá và cố ý cho tôi ngửi thứ mùi ấy, cả ngày tôi đều bị ám ảnh bởi mùi cá. Tôi không thể ra sân sau tập thể dục, không thể ngủ được vì căng thẳng.”

Perth: Kiện hàng xóm gốc Việt vì ăn thịt nướng, cô gái ăn chay chọc giận hàng ngàn người yêu thịt - ảnh 1

Đại diện của Carden lên tiếng về việc sẽ kiện bất cứ ai tham gia bữa tiệc.

Không chỉ vậy, Carden còn kiện Vũ tội “hút thuốc lá”, “cho con chơi bóng rổ ngoài sân” và kiện một hàng xóm khác vì tội “để đèn ngoài sân” làm ánh sáng hắt vào nhà cô. Những đơn kiện vô lý này đã khiến Carden được gọi với cái tên “người hàng xóm khó chịu nhất thế giới”. Dường như tất cả mọi thứ hàng xóm làm đều có thể khiến cô bực mình.

Mặc dù tòa án đã bác bỏ đơn kiện của Carden với lý do gia đình anh Toàn không làm gì quá ồn ào, chỉ sinh hoạt như một gia đình bình thường và không ai phàn nàn về điều đó ngoại trừ cô. Tuy nhiên, anh Toàn vẫn đồng ý với Carden rằng sẽ di dời bếp nướng của mình ra hướng khác, tránh để gần hàng rào nhà cô để khói không bốc vào. Anh cũng đã cấm con chơi bóng rổ gần hàng rào nhà Carden.

Theo TGT

Tags:
Tấm lòng giúp người của nữ sinh gốc Việt

Tấm lòng giúp người của nữ sinh gốc Việt

Sau khi lập nhóm giúp người vô gia cư ở Mỹ, Vi Tran hy vọng một ngày nào đó sẽ có đủ khả năng để mang hoạt động này trở lại VN.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất