Cô gái mắc hội chứng rối loạn di truyền đăng quang Nữ hoàng sắc đẹp

Cô gái mắc hội chứng rối loạn di truyền đã kiên cường vượt qua mặc cảm và căn bệnh nguy hiểm để đạt tới ngôi vị cao nhất của một cuộc thi sắc đẹp.

20:00 19/04/2017

Sau khoảng thời gian hơn hai năm, đây là lần đầu tiên nữ hoàng sắc đẹp Victoria Graham được đón sinh nhật bên ngoài bệnh viện.

Kể từ năm 2014, Graham bắt đầu phát hiện bản thân mắc hội chứng Ehlers-Danlos. Cô gái nhỏ đã phải trải qua 10 cuộc phẫu thuật trong suốt thời gian đó. EDS là một hội chứng rối loạn di truyền hiếm gặp. Căn bệnh này có thể làm suy yếu các mạch máu, gây ra sự đàn hồi quá mức của da, làm cho khớp trở nên mềm dẻo tới mức chúng không ổn định và dẫn đến trật khớp.

Gramham, cô gái vừa tròn tuổi 23 đã nhận ra cuộc sống của mình “ là sự đánh đổi và mạo hiểm “ kể từ khi căn bệnh đươc chuẩn đoán vào 10 năm trước

Trong một bài phỏng vấn với BBC, nữ hoàng sắc đẹp kể lại câu chuyện : “Tôi đã từng là một vận động viên thể thao luôn có ước mơ và khát vọng. Tôi đã theo học và luyện tập song song hai môn thể thao khác nhau là bóng đá và bóng chày “ “ Rồi đột nhiên, cuộc phẫu thuật não và tủy sống buộc tôi phải từ bỏ . “

Graham đã theo học Đại học Eastern tại Pennsylvania. Có một thời gian, cô đã phải đeo nẹp cổ để ổn định phần não bộ. Cột sống của cô cũng đã bị cố định như thế. Việc trải qua quá nhiều cuộc phẫu thuật đã để lại trên lưng cô gái nhỏ một vết sẹo dài 25 inch. Tuy nhiên Graham muốn vượt qua sự mặc cảm và tham gia và đăng quang tại một cuộc thi sắc đẹp. Đó là lý do cô đăng kí tham dự cuộc thi Miss Frostburg 2017.

Mặc dù vết sẹo dài sau lưng có thể bị nhìn thấy bởi rất nhiều người, nhưng chính các thí sinh khác là người đã động viên Graham “ phải thật kiên cường “

“ Khi bước lên sân khấu, tôi không còn thấy mình là một cô gái tàn tật hay mang nhiều căn bệnh. Tôi gần như cảm thấy bản thân được giải phóng “, nữ hoàng sắc đẹp kể lại khoảnh khắc tuyệt vời.

Với Graham, tham gia cuộc thi không phải vì chiến thắng nhưng cuối cùng cô cũng có một danh hiệu xứng đáng cho chính bản thân.

Hiện tại, cô đang sử dụng danh tiếng của mình để giúp nâng cao nhận thức bằng các hành động thiết thực như : tới thăm trẻ em ở các bệnh viện địa phương và truyền cảm hứng từ chính câu chuyện đời mình. Cô cũng đã bắt đầu một nhóm hỗ trợ có tên Zeba nhằm giúp đỡ cho những người có hội chứng EDS.

Vào tháng Sáu tới đây, cô sẽ tham dự cuộc thi Hoa hậu Maryland.

Điều ít biết về chuyện tình của con gái Tổng thống Mỹ và chàng tỷ phú đẹp trai tài giỏi

Điều ít biết về chuyện tình của con gái Tổng thống Mỹ và chàng tỷ phú đẹp trai tài giỏi

Tỷ phú lịch lãm Jared Kushner từng không giúp gì cho vợ trong việc lên kế hoạch và chuẩn bị cho đám cưới. Khi ở nhà, hai vợ chồng thường ngồi lại cùng nhau nhưng... mỗi người ôm một chiếc laptop.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất