Cô gái miền Tây xinh đẹp: Lấy chồng ngoại quốc không phải vì tiền

Lấy chồng nhiều hơn mình nhiều tuổi, ai cũng nghĩ cô gái 9X xinh đẹp ấy vì của cải vật chất. Nhưng, sự thật lại khác…

21:00 19/09/2017

Từng được biết đến bởi ngoại hình xinh xắn, có phần lai Tây, Nguyễn Trang (SN 1990, Cần Thơ) vẫn luôn là cái tên hot trên mạng xã hội. Mới đây, cô gái xinh đẹp đã có những trải lòng về câu chuyện “vợ Việt chồng Tây” của mình. 

Chị Trang chia sẻ về chuyện tình yêu của mình.

Trang kể, năm 2010 buồn vì chuyện tình cảm không thành, chị lên mạng vào trang web hẹn hò chơi. Tình cờ, chị quen người đàn ông của đời mình ở thời điểm hiện tại, anh là Brian (hơn Trang 20 tuổi), hiện làm cố vấn cho một công ty chứng khoán.

“Tháng 1/2010 tôi và Brian quen nhau qua mạng xã hội, sau khi nói chuyện anh ngỏ ý muốn sang Việt Nam chơi và gặp tôi. Khi đó, tôi khá bất ngờ trước quyết định của anh, tuy nhiên, vì muốn xem anh ngoài đời thế nào nên chúng tôi đã gặp nhau”, chị Trang nhớ lại.

Kết thúc lần gặp đầu tiên, chị Trang đã đưa người bạn trai ngoại quốc về dùng bữa cơm thân mật với gia đình, dẫn anh đi chơi ở chợ nổi. Sau hôm đó, hai người tạm xa nhau và chỉ trao đổi thông tin qua email. 

Hai con người xa lạ trao đổi, kết nối với nhau qua email.

Chị Trang kể tiếp: “Dần dần, anh ấy nhận thấy sự khác biệt của tôi so với những cô gái khác, vì thế anh quyết định tiến xa hơn, anh có qua thăm gia đình tôi vài lần và đến lần thứ 5 thì cả hai quyết định tiến tới hôn nhân”.

Tháng 12/2011 chị Trang khăn gói theo chồng sang Mỹ, ngày cưới của chị cũng diễn ra hết sức đơn giản. Chị tâm niệm sống với nhau vì tình yêu chứ không phải vì vật chất: “Tôi không yêu cầu anh bất cứ điều gì, nhẫn cưới cũng vô cùng đơn giản. Bên cạnh đó, gia đình tôi rất thoáng nên tình yêu của chúng tôi được bố mẹ ủng hộ”.

Trong suốt cuộc trò chuyện với PV, chị Trang cũng tỏ rõ quan điểm khi nhiều người cho rằng chị lấy chồng Tây vì tiền: “Chồng lớn hơn tôi nhiều tuổi nên ai nhìn vào cũng nghĩ tôi lấy chồng vì tiền, thế nhưng chỉ có anh là hiểu tôi rõ nhất. Bởi, từ ngày quen nhau cho đến khi cưới, tôi và gia đình chưa bao giờ xin anh một thứ gì cả”. 

Chị Trang hạnh phúc bên người chồng ngoại quốc.

Nhớ lại ngày bay sang Mỹ, chị Trang không khỏi bồi hồi, chị cho biết bằng sức trẻ của mình, chị đã hòa nhập rất nhanh.

“6 tháng sau khi đến Mỹ, tôi xin vào làm ở tiệm thức ăn nhanh, vừa đi học chương trình cao đẳng. Đi làm giao tiếp với khách nên tôi học nói tiếng Anh dễ và nhanh hơn. Làm việc tại đây được một năm thì tôi có bầu nên nghỉ việc ở nhà chăm con”, chị Trang nói tiếp.

Nói về quan điểm chăm sóc con, chị Trang cho hay chị và ông xã rất thoáng trong việc chăm con. Kaden – con trai chị 3 tuổi nhưng đã được bố mẹ cho đi khắp nơi.

“Từ ngày quen chồng đến thời điểm này chúng tôi đã đi du lịch được 22 nước cùng nhau. Anh Brian là người rất dễ hòa đồng, chiều vợ con. Có đôi khi vợ chồng cũng có những bất đồng quan điểm nhưng không bao giờ to tiếng cãi vã”, chị Trang tâm sự thêm.

Cậu con trai Kaden là kết quả của tình yêu mà anh chị đã dành cho nhau.

Làm dâu xứ người 6 năm nay, cũng có lúc chị nhớ nhà, nhớ quê hương Việt Nam. Thế nhưng, được ở bên một người đàn ông yêu thương, chiều chuộng hết mực chị lại cảm thấy được an ủi. Chị Trang nói rằng chị không cảm thấy hối hận khi quyết định lấy chồng ngoại quốc, bởi ở đó chị có thêm một nơi được gọi là tổ ấm nhỏ để trở về mỗi khi làm việc căng thẳng, mệt nhọc. Cả hai vợ chồng chị Trang đều đang vun đắp cho hạnh phúc bình dị của họ mỗi ngày.

Theo Thanh Lam/nguoiduatin

Tags:
Trường học tìm cách giúp đỡ người di dân giữa các biểu hiện bất ổn về DACA

Trường học tìm cách giúp đỡ người di dân giữa các biểu hiện bất ổn về DACA

Các tín hiệu từ Washington về một thỏa thuận bảo vệ cho những người nhập cư trẻ tuổi đang làm tăng mối lo lắng và bối rối trong các trường đại học.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất