Cô gái Mỹ trở thành người trẻ nhất du lịch vòng quanh thế giới

Sau khi nhập cảnh vào Triều Tiên, một cô gái trẻ ở California, Mỹ, vừa hoàn thành mục tiêu đặt chân qua 196 quốc gia và đang nộp hồ sơ để được công nhận Kỷ lục Guinness.

23:30 06/06/2019

Co gai My tro thanh nguoi tre nhat du lich vong quanh the gioi hinh anh 1

Lexie Alford, 21 tuổi, đến từ thành phố Nevada, CaliforniaMỹ trở thành người trẻ nhất trên thế giới đi du lịch đến 196 quốc gia, theo Fox News. Cô đang thách thức thành tích này của một công dân Anh, người được Sách Kỷ lục Guinness thế giới ghi nhận vào năm 2013. "Thật điên rồ khi làm việc chăm chỉ nhiều năm để đạt được một khoảnh khắc như vậy. Tôi rất biết ơn mọi người vì đã giúp đỡ tôi. Chương lớn nhất của cuộc đời tôi đang khép lại. Chúc mừng cho một khởi đầu mới", Alford chia sẻ trên Instagram hôm 2/6. 

Co gai My tro thanh nguoi tre nhat du lich vong quanh the gioi hinh anh 2

Hiện tại, có 206 quốc gia tuyên bố chủ quyền, 193 quốc gia là thành viên Liên Hợp Quốc, trong đó Bộ Ngoại giao Mỹ công nhận 195 quốc gia là nước có chủ quyền. Ngày 31/5, Alford nhập cảnh thành công vào Triều Tiên, cột mốc khó khăn cuối cùng để hoàn thành giấc mơ thuở nhỏ của cô.

Co gai My tro thanh nguoi tre nhat du lich vong quanh the gioi hinh anh 3

Khi đặt chân vào Triều Tiên, Alford ngay lập tức cảm thấy "nhẹ nhõm". "Tôi đã làm việc với sự lo lắng tột cùng trong hơn 6 tháng trước để vượt qua trở ngại nhập cảnh vào một số nơi thuộc dạng ít người đến nhất thế giới. Để có được khoảnh khắc đặt chân đến những nơi bí ẩn đó, tôi đã phải chờ đợi biết bao lâu", cô nói. "Không có nhiều khoảnh khắc như vậy trong đời".

Co gai My tro thanh nguoi tre nhat du lich vong quanh the gioi hinh anh 4

Khát vọng du lịch nhen nhóm trong Alford bắt nguồn từ việc cô sinh ra trong một gia đình kinh doanh về lĩnh vực này.

Co gai My tro thanh nguoi tre nhat du lich vong quanh the gioi hinh anh 5

Đến sinh nhật thứ 18 của mình, cô đã tham quan 72 quốc gia. Đó cũng là lúc Alford nhận ra rằng mình có thể phá vỡ kỷ lục thế giới.

Co gai My tro thanh nguoi tre nhat du lich vong quanh the gioi hinh anh 6

Cô gái yêu du lịch cho biết cô tự dùng tiền của mình để hoàn thành mục tiêu, trong đó có từ hợp đồng quảng cáo với nhiều thương hiệu trong suốt hành trình.

Co gai My tro thanh nguoi tre nhat du lich vong quanh the gioi hinh anh 7

Hành trình vòng quanh thế giới của Alford đã được ghi lại trong một show truyền hình, dự kiến sẽ phát sóng vào tháng 11.

Co gai My tro thanh nguoi tre nhat du lich vong quanh the gioi hinh anh 8

Nói về những điểm đến yêu thích của mình, Alford cho biết cô yêu những nơi ít phổ biến hơn cả với khách du lịch, những nơi mà cô gọi là "bị nhiều người hiểu nhầm" như Venezuela và Pakistan.

Co gai My tro thanh nguoi tre nhat du lich vong quanh the gioi hinh anh 9

"Tôi thích miền Bắc Pakistan, nơi mang vẻ đẹp tự nhiên của những ngọn núi và lòng tốt của người dân địa phương rất đáng kinh ngạc, nhưng hầu như không có khách du lịch nào đến nước này vì những định kiến tiêu cực về nó trên truyền thông", cô nói trong một cuộc phỏng vấn.

Co gai My tro thanh nguoi tre nhat du lich vong quanh the gioi hinh anh 10

Hiện tại, Alford đã nộp khoảng 10.000 bằng chứng để Sách Kỷ lục Guinness Thế giới ghi nhận thành tích "người chinh phục thế giới trẻ nhất" của cô. Quá trình xác minh dự kiến sẽ kéo dài, nếu được chấp thuận, cô sẽ phá vỡ kỷ lục của James Asquith của Anh, người đạt kỷ lục này vào năm 2013 khi 24 tuổi.

Co gai My tro thanh nguoi tre nhat du lich vong quanh the gioi hinh anh 11

"Đó là nơi tia lửa của khả năng được sinh ra. Sự tò mò về tiềm năng của chính tôi được khai phá. Tôi đã nói chuyện với một vài người bạn của tôi đêm qua và họ nói rằng họ không thể nghĩ ra lý do gì để ra ngoài và làm ngay bây giờ. Điều đó khiến tôi suy nghĩ 'có lẽ họ vừa mới mất thời gian để xem xét những gì thách thức họ về thể chất, sáng tạo,...?' Các bạn nghĩ nếu bạn có thể ra ngoài ngay bây giờ và làm điều gì đó điên rồ, thì nó sẽ là gì?",  Alford viết trên mạng xã hội khi đến Ashgabat, Turkmenistan.

Co gai My tro thanh nguoi tre nhat du lich vong quanh the gioi hinh anh 12

"Đây là một trong những kỷ niệm yêu thích của tôi từ trong chuyến du lịch một mình. Tôi nhớ cách dậy từ rất sớm và lái xe qua những thác nước tuyệt đẹp trong khu rừng xanh tốt để đến nơi này", Alford viết về khung cảnh thiên nhiên xanh ngắt ở Apia, Samoa.

Co gai My tro thanh nguoi tre nhat du lich vong quanh the gioi hinh anh 13

"Nhìn lại những bức ảnh cũ, tôi nhận ra những điều mình yêu thích. Ngoài địa điểm đẹp, đó còn là những bức ảnh với gia đình và bạn bè, những kỷ niệm có ý nghĩa nhất với chúng tôi", theo dòng trạng thái dưới bức ảnh của Alford ở đền Angkor Wat, Cambodia.

Tags:
17 học sinh gốc Việt tốt nghiệp thủ khoa và á khoa Học Khu Garden Grove 2019

17 học sinh gốc Việt tốt nghiệp thủ khoa và á khoa Học Khu Garden Grove 2019

Mười bảy học sinh gốc Việt xuất sắc đạt danh hiệu thủ khoa và á khoa trong kỳ tốt nghiệp trung học (high school) của Học Khu Garden Grove niên khóa 2018-2019.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất