Cô gái nặng hơn 500kg và hành trình giảm cân sau khi bị bắt tù oan

Bị bắt tù oan sau khi vô tình ngồi đè chết cháu trai 2 tuổi, cô gái nặng hơn 500kg ở Mỹ phải sống với biệt danh “sát thủ nửa tấn”. Chính mức án tội giết người đã khiến cô quyết chí thay đổi.

23:09 19/07/2017

Cô gái này là Mayra Rosales 37 tuổi, có cân nặng lên đến 545 kg, ở bang Texas, Mỹ. Cô là cô gái béo nhất thế giới và được biết đến với biệt danh “sát thủ nửa tấn”.

Theo đó, năm 2008, Mayra Rosales trở nên nổi tiếng khắp nước Mỹ sau khi vô tình ngồi đè lên cháu trai 2 tuổi khiến bé tử vong và biệt danh “sát thủ nửa tấn” gắn liền với cô kể từ đó.

Tuy nhiên, 3 năm sau, Mayra được xử trắng án sau khi các bằng chứng cho thấy bé trai có nhiều chấn thương ở sọ không thể gây ra do bị đè ngạt như lời khai ban đầu. Sự thật người khiến cháu gái cô tử vong chính là chị gái của Mayra.

Cô gái nặng hơn 500kg và hành trình giảm cân sau khi bị bắt tù oan - Ảnh 1
Mayra có cân nặng lên đến 545kg

Theo lời khai của Mayra, cô từng chứng kiến chị gái Jaime nhiều lần đánh con trai vào tay, chân và đầu. Tối hôm xảy ra cái chết của cháu trai, chị cô đã nổi điên và dùng lược đánh vào đầu thằng bé khi nó không chịu ăn.

Cho rằng với thân hình quá khổ như thế này, cô cũng sẽ chết nên đã quyết định nhận tội thay chị gái. Sau khi sự việc được làm rõ, chị gái Mayra đã bị kết án 15 năm tù.

Có lẽ chính biến cố và những năm bị tù oan  đã thay đổi Mayra rất nhiều và khiến cô quyết tâm thực hiện hành trình giảm cân đầy khó khăn.

Cô gái nặng hơn 500kg và hành trình giảm cân sau khi bị bắt tù oan - Ảnh 2
Mayra Rosales trở nên nổi tiếng khắp nước Mỹ sau khi vô tình ngồi đè lên cháu trai 2 tuổi khiến bé tử vong nhưng sau đó được minh oan

Trước những lời khuyên và động viên của bạn bè, gia đình, Mayra Rosales quyết định tìm đến phẫu thuật. Bác sĩ tư vấn Mayra phẫu thuật thắt dạ dày và cắt bỏ da để loại bỏ chất béo dư thừa. Và chỉ trong 10 ngày đầu làm phẫu thuật, Mayra đã giảm được 45kg.

Kết quả này quả là đáng bất ngờ với cô gái có thân hình đồ sộ từng phải di chuyển bằng cáng chứ không thể ngồi vừa chiếc xe cứu thương.

Cô gái nặng hơn 500kg và hành trình giảm cân sau khi bị bắt tù oan - Ảnh 3
 
Cô gái nặng hơn 500kg và hành trình giảm cân sau khi bị bắt tù oan - Ảnh 4
Mayra đã trải qua quá trình giảm cân đầy khó khăn để có vóc dáng như hiện tại

Thậm chí, câu chuyện về quá trình giảm cân của Mayra còn được giới thiệu trong một seriie phim tài liệu đặc biệt do kênh TLC (Mỹ) thực hiện mang tên “Sát thủ nửa tấn: Hành trình thay đổi”.

Hiện tại, Mayra chỉ nặng 90kg và sức khỏe của cô cũng vì thế mà tiến triển tích cực hơn.

Tags:
Tin buồn cho những người muốn giảm cân: Khoa học phát hiện ra hít bụi thôi cũng có thể béo

Tin buồn cho những người muốn giảm cân: Khoa học phát hiện ra hít bụi thôi cũng có thể béo

Trong thử nghiệm của các nhà khoa học, tế bào mỡ tích luỹ thêm một loại chất béo gọi là triglyceride sau khi bụi bẩn trong nhà được bổ sung vào mẫu vật, giờ thì hít bụi thôi cũng khiến tăng cân rồi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất