Cô gái nghi mắc căn bệnh không thể chữa khỏi sau khi dùng thử son môi

Một nữ khách hàng Mỹ cho rằng sau khi dùng thử son môi tại cửa hàng bán mỹ phẩm khiến cô đã bị lây nhiễm virus Herpes.

23:53 06/11/2017

Tờ TMZ cảnh báo, những người thích trang điểm nên cảnh giác với việc dùng thử mỹ phẩm tại các cửa hàng. Mới đây, một phụ nữ ở Mỹ đã chia sẻ về việc cô mắc virus Herpes, sau khi dùng son tại một địa điểm bán mỹ phẩm.

Nữ khách hàng (giấu tên) đã dùng thử mẫu son trưng bày tại cửa hàng ở California, Mỹ, vào tháng 10/2015. Sau đó, cô được bác sĩ chẩn đoán nhiễm virus Herpes gây mụn rộp.

Người phụ nữ này cho biết cô chưa bao giờ bị mắc virus Herpes hay lở miệng trước khi xảy ra sự việc. Cô cáo buộc cửa hàng gây nên đau đớn suốt đời và không thể chữa khỏi.

Nữ khách hàng và bác sĩ tố cáo cửa hàng không có cảnh báo đối với khách hàng về những nguy cơ sức khỏe khi dùng thử son môi và không có những biện pháp phù hợp nhằm tránh lây nhiễm virus gây mụn rộp cho khách hàng.

Đại diện thương hiệu sản xuất son cho hay: "Chính sách của chúng tôi là không bình luận về các vụ kiện tụng. Sức khỏe và sự an toàn của khách hàng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi rất coi trọng yếu tố vệ sinh của sản phẩm và cam kết thực hiện những biện pháp tốt nhất trong các cửa hàng của mình".

Theo tờ Self, điều này khó xảy ra nhưng không phải là không thể. Theo tiến sĩ Tara C.Smith, Đại học Kent, cho hay có thể thỏi son đã được một người nhiễm virus Herpes dùng từ trước đó.

Hiện nay, các nhà khoa học chưa có nghiên cứu nào xác định thời gian virus Herpes sống trong mỹ phẩm. "Virus Herpes có thể tồn tại hàng tiếng đồng hồ trên bề mặt bằng nhựa, vì vậy nó có thể tồn lại lâu như vậy trên son môi", tiến sĩ Tara nhấn mạnh.

Theo Bệnh viện John Hopkins ở Mỹ, 50-80% người trưởng thành ở nước này dương tính với virus Herpes-1.

Tags:
Mắc bệnh động kinh, bé gái không biết cười bất ngờ khỏi bệnh nhờ ăn kem

Mắc bệnh động kinh, bé gái không biết cười bất ngờ khỏi bệnh nhờ ăn kem

Olivia Browning, 2 tuổi đến Mỹ từ từng có tới 40 cơn động kinh trong 1 ngày nên không thể cười. Hiện tại, bé đã hoàn toàn khỏi bệnh nhờ mẹ thực hiện chế độ ăn đặc biệt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất