Cô gái người Mỹ gốc Việt tử vong do biến chứng sau nâng ngực

Một cô gái gốc Việt tại bang Colorado (Mỹ) đã gặp phải biến chứng nguy hiểm sau khi nâng ngực và dẫn đến tử vong. Gia đình thiếu nữ này đã nhận được 2 triệu USD tiền bồi thường sau 2 năm kiện cáo.

12:00 14/06/2021

Truyền thông địa phương vào ngày 10/6 cho biết một gia đình gốc Việt tại thành phố Thornton, bang Colorado nhận được 2 triệu USD tiền bồi thường sau cái chết của người con gái cách đây 2 năm.

Sự việc đã xảy ra vào năm 2019 nhưng đến nay vẫn là nỗi đau khó quên của gia đình và cộng đồng. Emmalyn Nguyen – cô gái gốc Việt khi đó mới 18 tuổi đã quyết định nâng ngực bằng phẫu thuật tại Trung tâm Phẫu thuật Thẩm mỹ và Tạo hình Colorado ở thành phố Greenwood Village.

Cô gái người Mỹ gốc Việt tử vong do biến chứng sau nâng ngực
Emmalyn Nguyen gặp biến chứng nghiêm trọng sau ca phẫu thuật nâng ngực

Ngay sau khi được gây mê toàn thân thì Nguyen bất ngờ ngừng thở và sau đó bị ngừng tim. Thay vì cấp cứu kịp thời, các bác sĩ và y tá đã bỏ mặc Nguyen trên bàn mổ suốt 15 phút, theo ông David Woodruff – luật sư của gia đình cho biết.

Các nhân viên của trung tâm sau đó đã tiến hành hô hấp nhân tạo cho Nguyen nhưng không thành công. Điều đáng nói là phải đến 5 tiếng sau trung tâm này mới gọi cấp cứu và đưa nạn nhân đến bệnh viện. Hậu quả của sự chậm trễ này là việc Nguyen bị ảnh hưởng não nghiêm trọng và phải sống thực vật suốt đời. Tuy nhiên đến tháng 10/2020, Nguyen đã tử vong do mắc thêm chứng viêm phổi.

Vụ kiện của gia đình Nguyen kéo dài từ năm 2019 thì mới đây đã có vụ dàn xếp bồi thường về cái chết của thiếu nữ xấu số. Các công ty bảo hiểm cho bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Geoffrey Kim và bác sĩ gây mê Rex Meeker lần lượt phải trả 1 triệu USD cho gia đình nạn nhân.

“Sự dàn xếp này hay bất kỳ số tiền nào cũng không bao giờ có thể thay thế được con bé. Thật đáng buồn khi các nhân viên y tế tại trung tâm này có thể thoát khỏi trừng phạt và không ai trong chúng tôi biết sự thật về những gì đã thực sự xảy ra khi con gái tôi ở trong phòng mổ. Làm sao họ có thể để điều đó xảy ra với con bé” – bà Lynn Fam, mẹ của Emmalyn Nguyen bày tỏ.

Dù số tiền 2 triệu USD là không hề đáng giá với cuộc sống của một cô gái trẻ mới 18 tuổi. Tuy nhiên đây cũng là điều an ủi phần nào cho gia đình cô gái sau 2 năm đi tìm công lý.

Bảo An – Báo Mỹ

Tags:
Bảo l.ãnh cháu gái qua Mỹ, tình anh em chấm d.ứt từ đây

Bảo l.ãnh cháu gái qua Mỹ, tình anh em chấm d.ứt từ đây

Nhiều người khi đưa con sang Mỹ du học, thay vì cho chúng ở nhà host, hoặc đưa vào dorm (dormitory-ký túcxá), lại muốn gửi họ hàng, bà con, vì quan niệm rằng ‘sống chung với họ hàng, vẫn hơn’. Với tấm l..òng bao dung, không hề tính toán, nhiều người ở Mỹ đã nhận làm ‘guardian’ (người giám hộ), để rồi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất