Cô gái Sài Gòn được cấp visa sang Mỹ gặp bố ung thư giai đoạn cuối

Ngày 10/12, chị Mỹ Linh đã đặt chân đến Mỹ trùng phùng với người bố ung thư, sau khi được Lãnh sự quán Mỹ tại TP HCM cấp visa.

21:00 10/12/2017

Hành trang của người phụ nữ 31 tuổi khi sang Mỹ có nước mắm, gia vị Việt Nam, để chị có thể tự tay nấu những món ăn quê nhà cho bố. Chị cũng mang theo một số thuốc Đông y với hy vọng phần nào bồi bổ, hỗ trợ giảm bớt những cơn đau hành hạ do khối u đã di căn trên cơ thể bố.

Sức khỏe ngày càng yếu, hơi thở giọng nói mệt nhọc nặng nề nhưng tinh thần bố chị Linh đã khá hơn rất nhiều khi con gái sang thăm, hoàn thành được di nguyện cuối đời của ông. Do không nghỉ phép lâu, chị Linh dự định chăm sóc bố khoảng 3-4 tuần sẽ quay về Việt Nam. 

"Tôi cảm kích tấm lòng của rất nhiều người dù không quen biết nhưng đã tin tưởng, động viên giúp tôi thêm tự tin theo đuổi việc xin visa để có thể được kề cận bố trong những ngày cuối đời của ông", chị Linh chia sẻ. 

Hơn 5 tháng xin visa, 4 lần bị cơ quan ngoại giao Mỹ từ chối, nhiều lúc chị Linh rơi vào tuyệt vọng và tưởng chừng đã không thể gặp mặt bố lần cuối trước khi ông đi xa do bệnh ung thư. Chị đã nộp giấy tờ nhà đất, giấy đăng ký kết hôn, biên nhận chỗ đặt tro cốt bố ở chùa..., làm tất cả mọi việc để chứng minh khả năng quay về Việt Nam sau chuyến đi nhưng vẫn chưa đủ sức thuyết phục Lãnh sự quán Mỹ tại TP HCM. 

Sau khi câu chuyện xin visa của chị Linh được chia sẻ trên VnExpress.net ngày 22/11, bác sĩ ở cơ sở y tế tại Mỹ nơi bố chị Linh điều trị đã viết thư đến Quốc hội Mỹ đề nghị cấp visa cho chị. Quốc hội Mỹ sau đó gửi thư cho chị Linh. Nhiều độc giả người Mỹ đang sinh sống tại Việt Nam cũng liên hệ với Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội yêu cầu hỗ trợ. Sau đó Lãnh sự quán Mỹ tại TP HCM tạo điều kiện cho chị Linh được lãnh sự cấp cao hơn phỏng vấn.

Lá thư bác sĩ tại Mỹ ghi rõ nguyện vọng cuối đời của bệnh nhân là gặp lại con gái lần cuối.

Lá thư bác sĩ tại Mỹ ghi rõ nguyện vọng cuối đời của bệnh nhân là gặp lại con gái lần cuối.

Nghĩ rằng tài sản của mình chưa đủ để chứng minh khả năng quay về nên lần phỏng vấn thứ 5 này chị Linh chuẩn bị thêm nhiều hình ảnh về cuộc sống hạnh phúc của hai vợ chồng, những chuyến đi chơi của gia đình suốt ba năm qua. Lần này chị được quan chức lãnh sự Mỹ dành nhiều thời gian hơn để có thể giãi bày hoàn cảnh của bố con chị.

Chị Linh có người chị gái duy nhất lấy chồng định cư ở Mỹ. Cách đây ba năm, chị gái bảo lãnh bố mẹ sang Mỹ để đoàn tụ cũng như phụ trông cháu cho chị vừa làm vừa đi học. Vẫn thương nhớ quê nhà nên người bố 69 tuổi dự định cuối năm nay khi con gái tốt nghiệp thì ông sẽ về Việt Nam sống. Tuy nhiên giữa tháng 6 ông phát hiện mắc ung thư bàng quang giai đoạn cuối phải nhập viện điều trị, truyền hóa chất. 

Năm 2010 chị Linh từng làm hồ sơ nhập cư. Sau đó lập gia đình, chồng không muốn sang nước ngoài và bố cũng muốn trở về TP HCM sinh sống nên chị từ bỏ ý định qua Mỹ. Ước nguyện của bố là được nhang khói thờ cúng tại Việt Nam sau khi mất nên khi ông lâm bệnh, chị Linh đã vào chùa đặt chỗ gửi tro cốt của ông. 

Lê Phương

Tags:
Sau cánh cửa hộp đêm thoát y ở New York

Sau cánh cửa hộp đêm thoát y ở New York

Nhiều người tưởng rằng hộp đêm thoát y giống nhà thổ có thêm nhạc, rượu bên những cô gái nóng bỏng. Thực tế không hoàn toàn như vậy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất