“Cô gái vàng sinh học" giành học bổng 7 tỉ của trường danh giá tại Mỹ

Nguyễn Phương Thảo - nữ sinh được tôn vinh là người chiến thắng tại Olympic Sinh học quốc tế 2018 - vừa giành được học bổng trị giá 7 tỉ đồng của Viện Massachusetts Institute of Technology (MIT) của Mỹ.

07:00 04/05/2019

Để giành được học bổng của trường danh giá nhất thế giới, Phương Thảo đã phải nỗ lực rất nhiều, vì tỉ lệ chấp nhận ứng viên của Viện này chỉ khoảng 6-7%. 

Không chỉ trau dồi ngoại ngữ, Thảo còn phải thực hiện viết bài luận với những yêu cầu khắt khe MIT đưa ra: Bạn làm gì để sống vui? Môi trường bạn sống tạo nên con người bạn như thế nào? Tại sao bạn lại muốn vào MIT? Bạn đã bao giờ gặp khó khăn hay chưa và bạn xử lý nó thế nào?...

Trong bài luận, Phương Thảo đã liên hệ đến việc hồi bé được mẹ dẫn đến bệnh viện và gặp nhiều bệnh nhân phải trải qua đau đớn vì bệnh tật. Điều này đã thôi thúc nữ sinh phải làm điều gì đó để có thể giảm bớt nỗi đau của họ. Thảo đã viết trong bài luận rằng, tương lai của mình sẽ theo đuổi hi vọng và mang đến hi vọng cho mọi người.

Phương Thảo sẽ sang Mỹ du học vào tháng 8 năm nay. Hiện nữ sinh đang là sinh viên năm thứ nhất, hệ cử nhân tài năng sinh học, Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Viện công nghệ MIT là một trường đại học tư nằm ở Cambridge, Massachusetts (Mỹ). MIT luôn nằm trong top 10 các bảng xếp hạng đại học danh giá nhất thế giới. 

Trường nổi tiếng về nghiên cứu và đào tạo các ngành khoa học Vật lý, cơ khí, sinh học... Tính đến năm 2015, ngôi trường này có 85 chủ nhân giải Nobel và nhiều học giả sở hữu các giải thưởng học thuật danh giá khác.

Tags:
Thán phục bà mẹ rửa chén mướn có con gái giành học bổng 6 tỷ của đại học Mỹ

Thán phục bà mẹ rửa chén mướn có con gái giành học bổng 6 tỷ của đại học Mỹ

Chị Vũ Thị The ở Hà Nội tần tảo từ 5h đến đêm khuya, chắt chiu từng đồng cho con đi học, mong tương lai đổi đời.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất