Cô gái Việt khiến Katy Perry phấn khích ở American Idol

Trần Minh Như nhận vé vào vòng trong chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc Mỹ mùa thứ 17.

08:30 05/03/2019

Ở buổi phát sóng đầu tiên của American Idol mùa mới hôm 3/3, Minh Như dự thi với tên Myra Trần. Nữ thí sinh 19 tuổi người Việt Nam gây ấn tượng khi biểu diễn One Night Only của Jennifer Hudson. Ba giám khảo - Katy Perry, Luke Bryan, danh ca Lionel Richie - đều bị thu hút trước cô gái nhỏ bé có giọng hát đầy nội lực.

Katy Perry đã rất phấn khích khi biết Minh Như mới 19 tuổi, là học sinh trung học. "Nếu như bạn tiếp tục ca hát, bạn có thể kết nối được mọi người. Chúng tôi có thể cảm nhận được bạn là ai nhờ âm nhạc. Tôi cảm thấy âm nhạc đã phá bỏ rào cản ngôn ngữ, bạn đã chỉ cho chúng tôi điều đó", Katy nhận xét. Cô giành vé vào vòng trong.

Trên sân khấu, Minh Như chia sẻ lần đầu khi nghe Whitney Houston, cô ngay lập tức cảm thấy yêu ca hát: "Khi tôi mới học lớp sáu, tôi đã nghe Whitney Houston. Tôi nhận ra, ồ, đó chính là đam mê của mình. Tôi ước một ngày nào đó, tôi sẽ đứng trên sân khấu đó. Tôi sẽ hát giống như cô ấy. Và... điều đó đã trở thành hiện thực".

Năm 16 tuổi, Myra Trần giành chiến thắng tại cuộc thi Nhân tố bí ẩn 2016 của Việt Nam. Cô muốn tiến xa hơn, tham gia American Idol để đạt được ước mơ của mình. Theo trang Bustle, gia đình Minh Như ban đầu không ủng hộ cô làm ca sĩ. Cô phải giấu giếm khi nghe và học về âm nhạc. Minh Như nghe đi nghe lại những ca khúc yêu thích, rồi bắt chước cách hát của thần tượng Whitney và những ca sĩ khác. Nhờ chiến thắng ở nhiều cuộc thi ca hát, nổi bật nhất là Nhân tố bí ẩn, Minh Như đã thuyết phục được gia đình.

"Mỗi người đều có một ước mơ. Và tôi, tôi chỉ muốn hát", Minh Như chia sẻ trong chương trình American Idol. Trang phục trong màn trình diễn của cô được lấy cảm hứng giống nữ ca sĩ Ariana Grande: Một bộ vest đen ôm sát cùng những họa tiết lấp lánh chạy dọc theo cổ áo và thân.

American Idol là cuộc thi ca nhạc dựa trên chương trình Pop Idol từ Anh, được Simon Fuller thành lập tại Mỹ, phát sóng trên kênh Fox từ năm 2002 đến 2016 (15 mùa). Năm 2018, mùa thứ 16 phát sóng trên kênh ABC. American Idol từng là một trong những chương trình tìm kiếm tài năng thành công nhất của lịch sử truyền hình Mỹ. Sức hút của show nằm ở việc phát hiện ra các nhân tố mới trong lĩnh vực âm nhạc và giúp họ được biết đến nhiều hơn, có sản phẩm chuyên nghiệp.

Cuộc thi được xem là "cỗ máy" tạo nên các thần tượng. Theo Billboard, 10 năm đầu chương trình đã sản sinh ra lứa ca sĩ ăn khách nước Mỹ như: Kelly Clarkson, Carrie Underwood, Daughtry, Fantasia, Ruben Studdard, Jennifer Hudson, Clay Aiken, Adam Lambert và Jordin Sparks. Ngay cả MC Ryan Seacrest cũng nổi lên sau mùa đầu tiên dẫn dắt chương trình.

Chương trình cũng được hàng loạt nhà sản xuất thế giới mua bản quyền làm lại. Năm 2007, Vietnam Idol - chủ yếu thực hiện theo định dạng của American Idol - phát sóng mùa đầu tiên.

Đội ngũ giám khảo American Idol năm nay gồm: Katy Perry, Luke Bryan và Lionel Richie. MC Ryan Seacrest tiếp tục quay trở lại chương trình dù bị tố lạm dụng tình dục tháng 2/2018. Bobby Bones, quán quân Dancing with the Stars, sẽ đóng vai trò cố vấn, giúp các thí sinh phát triển tiềm năng để có những màn trình diễn ấn tượng.

Thu Thảo

Tags:
'Kỹ sư Huawei, 36 tuổi, qua đời sau khi làm việc liên tục suốt 22 tháng': Tiền dẫu kiếm được nhiều thì sức khỏe mới là 'bất động sản' của đời bạn

"Kỹ sư Huawei, 36 tuổi, qua đời sau khi làm việc liên tục suốt 22 tháng": Tiền dẫu kiếm được nhiều thì sức khỏe mới là "bất động sản" của đời bạn

Vào cuối năm bạn biết đọc tin tức gì là đau khổ nhất không? Chính là một cái chết đột ngột. Chúng ta không bao giờ có được một kế hoạch hoàn hảo cho tương lai, bởi lẽ trong xã hội đầy áp lực hiện nay chỉ cần một sự thay đổi nhỏ trong trạng thái thể chất sẽ khiến ta lập tức gục ngã.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất