Cô gái vô gia cư trở thành tân sinh viên Stanford

Không nơi ở, làm đủ việc để kiếm tiền sống qua ngày cùng mẹ và hai chị em gái, nhưng Megan Faircloth có thành tích học tập xuất sắc.

21:43 15/06/2017

Megan Faircloth là học sinh ưu tú, chủ tịch câu lạc bộ văn học, tham gia một số lớp học nâng cao ở trường trung học East Wake (Wendell, North Carolina, Mỹ). Cô tốt nghiệp năm nay với số điểm cao nhất khóa và sắp trở thành tân sinh viên Đại học Stanford mùa thu tới, theo PopSugar ngày 14/6. 

Gia đình Faircloth từng sống trong nhà thuê nhưng không có hợp đồng thuê nhà. Do đó khi chủ nhà đột ngột qua đời, họ bị đuổi ra khỏi nhà từ năm 2015 và chỉ được thông báo trước ba ngày để chuẩn bị. Ngay sau đó, mẹ cô phải phẫu thuật để loại bỏ một khối u và không thể làm việc. Faircloth vạ vật ở nhà của họ hàng, ở chỗ dành cho người vô gia cư và thậm chí trong xe hơi của gia đình. 

co-gai-vo-gia-cu-tro-thanh-tan-sinh-vien-stanford

Faircloth nỗ lực học tập để có thể bước chân vào đại học. Ảnh: WTVD-TV

"Mỗi ngày, khi chúng tôi từ trường trở về, mẹ sẽ phải lái xe khắp nơi để kiếm việc ở khách sạn, nhà nghỉ. Điều này thật sự khó khăn vì tôi sẽ về nhà lúc nửa đêm, sau đó bắt đầu làm bài tập về nhà trong khi vô cùng mệt mỏi vì di chuyển suốt thời gian dài", Faircloth kể trong cuộc phỏng vấn với WTVD-TV.

Cô nhớ lại những khi không có tiền mua thức ăn và phải làm bài tập về nhà ngay trong xe hơi hoặc ở công viên công cộng, đôi khi bị mưa ướt. Những nỗ lực đó được đền đáp xứng đáng khi Faircloth đạt điểm trung bình 5,25 - cao nhất toàn khóa và được Đại học Stanford danh giá bậc nhất nước Mỹ gửi thư mời nhập học. 

"Trước đó, tôi đã không thực sự nghĩ nhiều đến Stanford hay khả năng mình sẽ được nhận vào một trường uy tín đến vậy. Tôi hài lòng với mọi trường mà tôi sẽ bước chân vào bởi vì tôi chỉ muốn được học đại học", Faircloth nói. 

Đến tháng 10/2016, gia đình cô mới chuyển tới ở cùng một người thân. Mẹ cô, bà Melva Faircloth vô cùng tự hào khi chứng kiến quyết tâm, khát vọng và sự trưởng thành từng ngày của con gái trong hoàn cảnh khó khăn. Bà cảm thấy may mắn khi hoàn cảnh đó không ảnh hưởng đến cách con nhìn cuộc sống, cũng không ngăn con theo đuổi giáo dục bậc cao. 

Sự khích lệ của mẹ, bài hát "I will survive" (Tôi sẽ tồn tại) và những cuốn sách kể về chiến thắng trong nghịch cảnh là nguồn động lực lớn của Faircloth. "Bạn có thể đẩy giới hạn xa thêm và luôn luôn thúc đẩy bản thân bởi bạn có thể làm mọi thứ ngay cả khi nghĩ rằng mình không thể", Faircloth đưa ra lời khuyên cho những người đang bế tắc. 

Tags:
Từ bỏ “Giấc mơ Mỹ”, cựu sinh viên trường Cambridge, Stanford về nước làm cách mạng giáo dục

Từ bỏ “Giấc mơ Mỹ”, cựu sinh viên trường Cambridge, Stanford về nước làm cách mạng giáo dục

Câu chuyện về anh chàng cựu sinh viên Cambridge và Stanford lĩnh vực kinh tế, tài chính quyết định trở về nước với khát vọng đổi mới giáo dục.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất