Cô giáo gốc Việt giúp vá đường ở Mỹ

Trăn trở trước tình trạng đường sá hư hỏng nhưng không được sửa chữa ở nơi đang sinh sống, cô Ngoc Nguyen, trợ lý Hiệu trưởng Trường trung học Rogers ở TP.Long Beach (bang California, Mỹ) đã thành lập một nhóm tình nguyện kêu gọi người dân và chính quyền chung tay hành động.

03:30 23/09/2019

Theo trang Long Beach Post News, Nguyen đã vận động được nhiều tình nguyện viên từ các trường trung học trong khu dân cư, mang theo điện thoại xuống đường chụp ảnh những khu vực bị hư hỏng và phản ánh lên ứng dụng của cơ quan công ích thành phố.

Thành viên trong nhóm tình nguyện chụp ảnh đường bị hỏng để phản ánh

Ứng dụng giúp người dân phản ánh các vấn đề dân sinh như đường sá bị hư hại, tranh vẽ bậy trên tường, biển báo hỏng... Ứng dụng này ra đời từ năm 2010.

Trong một đợt ra quân gần đây, nhóm của Nguyen đã gửi 230 phản ánh và dự kiến sẽ tiếp tục hoạt động trong tháng 10.

Ngoc Nguyen hy vọng sáng kiến này sẽ giúp mang đến nhiều thông tin hơn về những dịch vụ có sẵn của thành phố đến cộng đồng và người dân sau này sẽ tự phản ánh các vấn đề thông qua ứng dụng.

Nguồn: thanhnien.vn

Tags:
Các thủ tục hành chánh dành cho người Mỹ gốc Việt

Các thủ tục hành chánh dành cho người Mỹ gốc Việt

Theo các nhu cầu ngày càng gia tăng của người Việt đang định cư tại Hoa Kỳ, Tòa Đại Sứ VN tại Washington D.C. đảm trách các thủ tục hành chánh dưới đây:

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất