Cô giáo Mỹ để lại triệu đô cho học sinh

Khoản tiền dành dụm giúp bà Via Cava tiếp tục trao tình yêu thương cho học sinh có nhu cầu đặc biệt sau khi qua đời.

06:00 10/06/2018

Genevieve Via Cava là giáo viên giáo dục đặc biệt ở trường trung học Dumont, hạt Bergen, bang New Jersey (Mỹ). Bà qua đời năm 2011 ở tuổi 89. Theo di chúc để lại, bà dành một triệu USD tích cóp cả đời để tài trợ quỹ học bổng của trường Dumont cho học sinh có nhu cầu đặc biệt, những người muốn tiếp tục học lên cao đẳng, đại học hoặc trường nghề.

Theo New York Times ngày 8/6, số tiền đã được chuyển đến nơi bà Via Cava mong muốn.

Cô giáo Genevieve Via Cava. Ảnh: New York Times

Cô giáo Genevieve Via Cava. Ảnh: New York Times

“Tôi không bất ngờ về việc bà ấy muốn đóng góp gì đó cho trường. Điều bất ngờ là số tiền bà ấy gửi đến”, ông Emanuele Triggiano, Hiệu trưởng trường Dumont, nói.

Ông cho biết món quà của bà Genevieve Via Cava sẽ giúp cấp học bổng lên tới 25.000 USD cho một hoặc nhiều học sinh mỗi năm, bắt đầu từ năm học 2019- 2020. Số tiền một triệu USD dự kiến sinh lãi đủ để duy trì quỹ học bổng lâu dài.

Theo North Jersey, khoảng 10 năm trước, bà Via Cava, khi đó đã nghỉ hưu, có nói với ông Triggiano rằng sẽ quyên góp cho trường một triệu USD. “Tôi nghĩ đó chỉ là lời nói đùa. Nhưng giờ chúng tôi đã nhận được giấy tờ liên quan”, ông kể.

Richard Jablonski (63 tuổi), bạn của Via Cava nhiều chục năm, cho biết bà Via Cava đã sống tiết kiệm để dành dụm được số tiền lớn. “Bà ấy không mua thiết bị trợ thính, dường như không có nhiều quần áo và ngừng đi du lịch từ khi chồng qua đời”, ông Jablonski chia sẻ. Ông đã thực hiện di chúc của người bạn quá cố. 

Ngoài trường Dumont, bà Via Cava còn quyên góp cho tổ chức từ thiện Salvation Army cùng một số trại chăm sóc động vật.

Nguồn: Vnexpress.net

Tags:
Cô giáo Mỹ chỉ đạo trẻ ném đá tập thể bạn cùng lớp

Cô giáo Mỹ chỉ đạo trẻ ném đá tập thể bạn cùng lớp

Việc tấn công được cho là để dạy cho cậu bé 4 tuổi một bài học vì phá vỡ quy tắc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất