Cô hiệu trưởng ở Mỹ hiến thận cho cha của học sinh

Không muốn ba học trò mất bố, nữ hiệu trưởng Sarah Schecter quyết định hiến thận cho người cha đang mắc chứng suy thận cấp.

21:30 27/04/2020

Sarah Schecter là hiệu trưởng trường tiểu học thuộc trường tư thục Oakridge (thành phố Arlington, bang Texas), nơi ba người con của ông Nate Jones theo học. Trong đó, con cả Aaron học lớp 8, Sydney lớp 4 và William học lớp 3.

Năm 2018, Nate Jones bị chẩn đoán suy thận cấp, bác sĩ khuyên làm phẫu thuật cấy ghép. Tuy nhiên, ông lựa chọn giữ bí mật vì không muốn làm ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

Tình trạng sức khỏe sa sút của Nate khiến ba người con lo lắng, chểnh mảng việc học tập. Không còn cách nào khác, Amenze Jones, vợ của Nate, tiết lộ tình trạng bệnh của chồng cho giáo viên chủ nhiệm và hiệu trưởng Sarah để nhờ thầy cô quan tâm, động viên các cháu.

Sarah Schecter ôm William Jones, con trai của Nate Jones. Ảnh: WFAA.

Sarah Schecter ôm William Jones, con trai của Nate Jones. Ảnh: WFAA.

“Khi nghe Amenze nói chuyện, tôi không nghĩ mình sẽ hiến thận vì sợ, nhưng liên tục ám ảnh bởi suy nghĩ ba học sinh của mình sẽ mất bố”, Sarah nói. Sau vài tháng cân nhắc, nữ hiệu trưởng quyết định hiến thận cho ông Nate.

Cuộc xét nghiệm xác định độ tương thích cho thấy Sarah phù hợp để hiến tặng thận. Ca phẫu thuật diễn ra thành công ngày 13/1 tại Trung tâm Y tế Tây Nam thuộc Đại học Texas.

“Tôi chưa từng nghĩ ngày này sẽ đến, chỉ biết nói lời cảm ơn Sarah”, ông Nate nói và cho hay đang nghĩ làm thế nào để trả ơn ân nhân. Trong khi đó, Sarah hy vọng Nate sẽ sống hết mình và dành thời gian bên gia đình.

Tú Anh (Theo WFAA)

Link nguồn: https://vnexpress.net/hieu-truong-hien-than-cho-cha-cua-hoc-sinh-4047599.html

Tags:
Câu chuyện tuyệt vời của một bà mẹ người Mỹ: “Mẹ ơi cứu con vịt nhé!”

Câu chuyện tuyệt vời của một bà mẹ người Mỹ: “Mẹ ơi cứu con vịt nhé!”

Nếu bạn hỏi tôi, điều gì trên đời này cảm động lòng người, khiến kẻ ác phải hoàn lương, kẻ thù phải thành bạn. Xin được trả lời rằng đó là chữ Thiện, Thiện khiến cái ác phải sợ hãi, Thiện khiến con người rơi nước mắt, Thiện khiến vạn vật sinh sôi, Thiện là bắt nguồn của cuộc sống tươi đẹp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất