Có nên định cư ở Mỹ không? Hãy đọc bài này trước khi quyết định!

Nước Mỹ từ lâu trong tâm trí của nhiều người được xem là thiên đường mang đến những thay đổi tích cực trong cuộc sống. Nhiều người đã từng tưởng tượng một lần vượt biên, kết hôn giả hoặc tìm mọi các để được sang Mỹ chỉ với mục đích được ở lại và định cư như là mục tiêu lớn trong cuộc đời. Vậy điều gì ở nước Mỹ thu hút họ đến như vậy. Cùng nhau đi tìm lời giải đáp cho vấn đề có nên định cư ở Mỹ không qua bài viết này?

10:30 22/06/2018

Những cơ hội khi định cư ở Mỹ

1. Cơ hội làm việc lớn

Kinh tế Hoa Kỳ có quy mô lớn nhất thế giới, đạt 18.561.930 tỉ USD trong năm 2016. Với mức độ tăng trưởng kinh tế vừa phù hợp, Mỹ là một trong những quốc gia sở hữu các tập đoàn kinh tế hiện đại, lớn nhất thế giới. Chính vì vậy, người tham gia định cư ở Mỹ sẽ có cơ hội được tiếp cận với môi trường làm việc chuyên nghiệp và có cơ hội trở thành công dân toàn cầu.

2. Sự bình đẳng và quyền tự do

Người Mỹ luôn đề cao sự tự do cá nhân và bình đẳng. Quyền bình đẳng được đề cao, đặc biệt là quyền của phụ nữ trong mọi lĩnh vực cuộc sống.

Người Mỹ luôn đề cao sự tự do cá nhân và bình đẳng

3. Nền giáo dục tốt

Một trong những lý do của người Việt Nam tham gia định cư Mỹ là nền giáo dục tốt. Khi đã sở hữu được tấm thẻ xanh, người tham gia định cư Mỹ sẽ hưởng một hệ thống giáo dục phổ thông công lập được chính phủ Mỹ chi trả hoàn toàn các chi phí với chất lượng chương trình giảng dạy được đánh giá Top 5 nền giáo dục hàng đầu – Theo đánh giá năm 2016 của U.S.News. Các bậc giáo dục cao như cao đẳng, đại học, học viện, cũng có nhiều chính sách tạo điều kiện cho sinh viên theo học, học viên chỉ phải chi trả một khoản tiền nhỏ cho học phí.

Một trong những lý do của người Việt Nam tham gia định cư Mỹ là nền giáo dục tốt

4. Chế độ y tế và an sinh xã hội tốt nhất

Người tham gia định cư ở Mỹ, sẽ được hưởng tối đa những quyền lợi về chế độ y tế và an ninh xã hội tốt nhất như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp… Không có bất cứ một sự phân biệt giữa người bản xứ và người tham gia định cư, mọi người đều được hưởng chế độ như nhau.

Người tham gia định cư ở Mỹ, sẽ được hưởng tối đa những quyền lợi về chế độ y tế và an ninh xã hội tốt nhất

5. Cơ sở hạ tầng

Theo báo cáo của World Economic Forum (WEF) năm 2015, Mỹ sở hữu cơ sở hạ tầng đồng bộ và hiệu quả đứng thứ 11 thế giới. Mỹ đứng đầu trong tổng số hãng hàng không có sẵn chỗ ngồi và xếp thứ 5 về chất lượng chuyến bay thế nhưng chỉ giữ vị trí 99 về thuê bao di động, 15 trong cơ cấu đường sắt. Chất lượng cơ sở hạ tầng xuống cấp ở Hoa Kỳ trong vòng một thập kỷ qua là hệ quả của cuộc khủng hoảng kinh tế.

Theo báo cáo của World Economic Forum (WEF) năm 2015, Mỹ sở hữu cơ sở hạ tầng đồng bộ và hiệu quả đứng thứ 11 thế giới

Tuy nhiên, việc định cư ở Mỹ cũng có nhiều thử thách, cụ thể:

Rào cản về ngôn ngữ

Khó khăn lớn nhất của những người đi định cư ở Mỹ chính là rào cản về ngôn ngữ. Để giải quyết vấn đề về này, nguời tham gia định cư cần chuẩn bị học ngôn ngữ tốt nhất có thể trước khi quyết định qua Mỹ định cư. Bên cạnh thử thách về rào cản ngôn ngữ, đây cũng chính là cơ hội nâng cao khả ngăn giao tiếp bằng việc tham gia các hoạt động xã hội, trao dồi năng lực giao tiếp để nhanh chóng hoà nhập với cộng đồng người Mỹ.

Khó khăn lớn nhất của những người đi định cư ở Mỹ chính là rào cản về ngôn ngữ

Cú sốc văn hóa

Nước Mỹ là nơi tập trung nhiều sắc màu văn hóa, đa dân tộc. Sự đa dạng này dẫn tới nhiều phong tục tập quán khác nhau gây nên vấn đề cú sốc văn hóa cho những người lần đầu đặt chân tới nước Mỹ. Trước khi quyết định có nên đi định cư ở Mỹ không, một trong những đòi hỏi người tham gia định cư luôn phải chuẩn bị là sẵn sàng về kiến thức và tâm lý để hoà nhập và thích nghi với môi trường tại Mỹ.

Khi quyết định có nên đi định cư ở Mỹ không, người tham gia đồng thời phải chuẩn bị tinh thần đối mặt với việc thay đổi môi trường sinh sống. Chính vì vậy, người quan tâm về định cư cần tìm hiểu có đầy đủ các thông tin và có sự lựa chọn chính xác nhất

Theo interimm

Tags:
Mỹ: Ông bố chế ra cách 'độc' trị hàng xóm mở tivi quá ồn

Mỹ: Ông bố chế ra cách 'độc' trị hàng xóm mở tivi quá ồn

Vì không muốn phiền phức hay phải chạm trán nhắc nhở, người đàn ông Mỹ đã chế chiếc điều khiển có thể vặn nhỏ TV nhà bên.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất