"Cơ ngơi" trên đất Mỹ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng dần lộ diện

VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vừa công bố kết quả cuộc thi Thiết kế showroom VinFast toàn cầu - VinFast Global Showroom Design Competition 2021.

23:00 25/04/2021

Showroom VinFast trên đất Mỹ dần được hé lộ

Cuộc thi Thiết kế showroom VinFast toàn cầu 2021 (VFDC 2021) được Hiệp hội Thiết kế _TP HCM và VinFast tổ chức từ ngày 25/1 đến 25/2/2021, đã có gần 1.000 bài dự thi đến từ 90 quốc gia trên khắp thế giới.

VFDC 2021 đã thu hút sự tham gia mạnh mẽ của các nhà thiết kế đến từ Mỹ, Canada, Châu Âu, Australia và Việt Nam. Đây cũng là những thị trường trọng điểm trong chiến lược vươn ra quốc tế của VinFast.

Đại gia tuần qua:

Toàn cảnh không gian showroom VinFast trong tác phẩm đạt giải nhất của nhà thiết kế Vicky Daroca (Mỹ).

9 thiết kế showroom VinFast xuất sắc nhất đã được vinh danh tại Quảng trường Thời đại (New York, Mỹ) trước đó một ngày nhân sự kiện Ngày Trái Đất toàn cầu.

Liên quan đến việc VinFast tiến vào thị trường Mỹ, mới đây theo nguồn tin của tờ Bloomberg, Vingroup đang xem xét phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) đối với VinFast tại thị trường Mỹ. Thương vụ IPO dự kiến huy động khoảng 2 tỷ USD. Sau IPO, mức định giá của VinFast có khả năng ít nhất đạt 50 tỷ USD.

Vì sao vua thép Trần Đình Long quyết làm container

Ông Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Hòa Phát cho biết dù nhu cầu về mặt hàng container trên thế giới là rất lớn, nhưng hiện nay trên 90% container sản xuất ra thuộc về các doanh nghiệp Trung Quốc. Trong đó, một năm toàn thế giới sản xuất được khoảng 3 triệu container thì có khoảng 2,7-2,8 triệu chiếc là sản xuất tại Trung Quốc.

Đại gia tuần qua:

 Vua thép Trần Đình Long quyết làm container.

Tuy nhiên, nếu Hòa Phát tham gia thị trường này, công ty sẽ sở hữu nhiều yếu tố thuận lợi so với các nhà sản xuất hiện tại của Trung Quốc, đặc biệt về giá thành sản phẩm.

Lãnh đạo Hòa Phát cho biết hiện nay, nhà sản xuất gang thép này đang sở hữu các yếu tố cơ bản nhất để sản xuất container và có thể cạnh tranh được với các nhà sản xuất Trung Quốc.

Trong chiến lược sản xuất container, ông Long cho biết thêm ban lãnh đạo tập đoàn đã đi đàm phán với các đối tác phụ trợ trong ngành để thỏa thuận cung cấp nguyên liệu với chi phí tương đương hoặc thấp hơn các nhà sản xuất khác.

Các yếu tố kể trên giúp container của Hòa Phát sản xuất sẽ mang chi phí thấp hơn, chất lượng tương đương và không ngại cạnh tranh về giá với các hãng trên thế giới.

Bầu Hiển muốn bán vốn ngân hàng con tại Lào và Campuchia

Theo tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 được ban lãnh đạo SHB đưa ra, nhà băng của bầu Hiển đang có kế hoạch chuyển nhượng một phần vốn sở hữu tại 2 ngân hàng con SHB Lào và SHB Campuchia, đồng thời chuyển đổi mô hình hoạt động 2 ngân hàng con này theo loại hình doanh nghiệp mới.

Cụ thể, lãnh đạo SHB cho biết đang tìm kiếm đối tác để chuyển nhượng một phần vốn của ngân hàng tại SHB Lào và SHB Campuchia theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, tỷ lệ chuyển nhượng chưa được ban lãnh đạo tiết lộ.

Lãnh đạo ngân hàng đánh giá, việc có sự tham gia của các nhà đầu tư vào 2 ngân hàng con tại Lào và Campuchia sẽ mang lại hiệu quả cao cho cả ngân hàng mẹ SHB tại Việt Nam và 2 ngân hàng con tại nước ngoài cũng như các lợi ích của cổ đông.

Bà Đặng Thị Hoàng Yến xuất hiện với tên mới

Trong đại hội đồng cổ đông thường niên 2021, các tài liệu được ký bởi Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo Đặng Thị Hoàng Yến có thêm tên Maya Dangelas. Cái tên này cũng được MC nhắc đến khi giới thiệu chủ tịch Tân Tạo thay vì tên “Đặng Thị Hoàng Yến”.

Đại gia tuần qua:

Bà Đặng Thị Hoàng Yến

Bà Yến nhận xét dịch Covid-19 đã ảnh hưởng mạnh đến Tân Tạo khi khách hàng của doanh nghiệp này gồm nhiều nhà đầu tư nước ngoài và việc hạn chế đi lại giữa các quốc gia khiến họ không thể đến Việt Nam.

Sau năm 2020 bị tác động bởi dịch bệnh và tập trung vào các vấn đề nội bộ bên trong tập đoàn, Tân Tạo sẽ ưu tiên vào 3 chiến lược chính trong năm 2021.

Đầu tiên là thu hút nhà đầu tư lớn để lấp đầy khu công nghiệp Tân Đức. Tiếp theo, tập đoàn sẽ tập trung thực hiện các thủ tục đầu tư, giải phóng mặt bằng để triển khai dự án khu công nghiệp Sài Gòn Mê Kông diện tích 200 ha. Mục tiêu của Tân Tạo là khởi công dự án này vào năm tới và có thể đưa vào kinh doanh năm 2023.

Cuối cùng, Tân Tạo sẽ tiếp tục việc đầu tư vào Mỹ để đa dạng ngành nghề kinh doanh, liên doanh với đối tác Mỹ để thực hiện dự án khu công nghiệp dược phẩm. ITA cũng dự định thành lập liên doanh để phát triển mảng kính thông minh.

Tổng Giám đốc FLC thôi chức Chủ tịch Nông dược HAI

Hội đồng quản trị CTCP Nông dược HAI mới đây đã miễn nhiệm chức Chủ tịch đối với bà Bùi Hải Huyền kể từ ngày 22/4/2021. Bà Huyền vẫn sẽ là thành viên HĐQT của công ty.

Người thay bà Huyền làm Chủ tịch là ông Nguyễn Đức Công – Phó Tổng Giám đốc Nông dược HAI. 

Ông Công sinh năm 1981, hiện nay đang là Tổng Giám đốc của ba công ty là FLC Stone (Mã: AMD), FLC GAB (Mã: GAB), và Đầu tư Thương mại và Xuất nhập khẩu CFS (Mã: KLF).

Bà Bùi Hải Huyền sinh năm 1976, hiện nay thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Kinh doanh Phát triển Bất Động sản FLCHomes.

Năm 2020, Nông dược HAI ghi nhận doanh thu 556 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế gần 6 triệu đồng, đều giảm sâu so với năm trước.

Tags:
Kỹ sư người Việt được Bộ Quốc phòng Mỹ vinh danh

Kỹ sư người Việt được Bộ Quốc phòng Mỹ vinh danh

Trần Đại Chí, sinh năm 1992, được nêu tên trên bảng vàng của Bộ Quốc phòng Mỹ vì đã đảm bảo an toàn hệ thống thông tin cho Trung tâm tội phạm mạng nước này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất