Cổ phiếu 3 hãng Trump yêu thích tăng mạnh sau năm đầu làm tổng thống

Sau một năm trở thành tổng thống, cổ phiếu của 3 hãng có sản phẩm mà ông Donald Trump yêu thích cũng nhờ thế tăng vọt.

23:30 21/01/2018

Năm đầu tiên làm tổng thống của ông Donald Trump là một năm tuyệt vời của thị trường chứng khoán Mỹ. Trong đó, 3 công ty có sản phẩm mà ông yêu thích đã hưởng lợi rất lớn từ khi Trump bước vào làm việc ở phòng Bầu dục.

Từ suốt thời gian tranh cửa cho đến khi trở thành Tổng thống Mỹ, ông Donald Trump không từ bỏ những thói quen thường nhật khi còn là một doanh nhân. Ông vẫn gọi thức ăn nhanh của McDonald's và KFC. Ông thậm chí còn dùng mạng xã hội Twitter nhiều hơn để tự phát đi các thông điệpra thế giới. Vài lần, những dòng tweet của ông gây hoang mang và căng thẳng trong giới chính trị.

Tuy nhiên, những sở thích của ông cũng đã giúp các thương hiệu thường xuyên xuất hiện trên truyền thông đại chúng toàn cầu và ngày một ăn nên làm ra. Theo nghiên cứu của TMZ, giá cổ phiếu của McDonald's – thương hiệu thức ăn yêu thích của Trump, Twitter – mạng xã hội yêu thích của Trump và KFC – hãng có món thức ăn nhanh khoái khẩu của Trump ... đều phất lên mạnh mẽ từ khi ông trở thành tổng thống Mỹ vào ngày 20/1/2017.

Tăng trưởng giá cổ phiếu của McDonalds và Twitter trong năm đầu Trump làm tổng thống. Ảnh: TMZ

Tăng trưởng giá cổ phiếu của McDonald's và Twitter trong năm đầu Trump làm tổng thống. Ảnh: TMZ

Trong đó, cổ phiếu McDonald's dẫn đầu với mức tăng lên đến 44%. Theo sau là Twitter với mức tăng 42%. Trong khi đó, Yum! Brands, công ty sở hữu KFC, cũng tăng ấn tượng đến 29%.

Theo báo cáo mới nhất của , sức khỏe của ông Trump hiện “đặc biệt tốt” nhưng ông cũng đã thảo luận với bác sĩ về chế độ ăn kiêng của mình. Do đó, khả năng trông cậy của McDonald's và KFC vào tổng thống trong tương lai có thể bị ảnh hưởng.

Theo CNBC, trong năm đầu tiên nhậm chức, ông Donald Trump đã giúp chỉ số Dow Jones tăng cao hơn bất cứ tổng thống nào kể từ thời Franklin Roosevelt. Cụ thể, Dow Jones đã tăng hơn 31% kể từ ngày 20/1/2017. Đây là kết quả tốt nhất trong năm đầu tiên các tổng thống nhậm chức, chỉ đứng sau mức tăng vọt 96,5% dưới thời tổng thống Roosevelt.

“Tất cả là nhờ chính sách. Thuế thấp hơn, ít các luật lệ hơn và sự tin tưởng trong nền kinh tế đang cao”, Bruce Bittles, chiến lược gia về đầu tư tại Baird bình luận.

Như đã hứa, kể từ khi bước vào Nhà Trắng, Trump nhanh chóng cắt giảm các quy định được ban hành dưới thời tổng thống tiền nhiệm. Ông cũng thành công trong việc cải cách thuế. Một trong các điểm sáng là thuế doanh nghiệp từ 35% giảm còn 21%.

Với tuyên bố “nước Mỹ là trên hết”, Trump đã làm nhiều cách để đưa các doanh nghiệp quay lại sản xuất và nộp thuế tại Mỹ. Ông luôn lặp đi lặp lại rằng các chính sách của mình là nhằm đạt được mục tiêu này.

Phiên An (theo CNBC, TMZ)

Tags:
Nỗi cay đắng của nữ ngôi sao thể thao Mỹ bị lạm dụng tình du.c

Nỗi cay đắng của nữ ngôi sao thể thao Mỹ bị lạm dụng tình du.c

Cựu ngôi sao thể dục dụng cụ Mỹ kể về nỗi ám ảnh bị lạm dụng tình dục trong phiên tòa kết án tên bác sĩ đồi bại Larry Nasser.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất