Cơ quan An Sinh Xã Hội cảnh cáo những cú ‘điện thoại giả’

Cơ quan An Sinh Xã Hội của Hoa Kỳ (ASXH) đang cảnh cáo là có những tên giả mạo nhân viên của ASXH gọi vào nhằm mục đích ăn cắp các phúc lợi nhận được của người bị gọi.

04:17 21/07/2017

Cơ quan Office of the Inspector General hôm thứ tư 19/7 trên trang mạng của mình cho hay: “Có nhiều người nhận được những cú gọi đến từ mã số vùng là 323. Kẻ gọi tự nhận là nhân viên ASXH và trong một số trường hợp, báo cho người được gọi là họ phải trả 1.7% phần tăng COLA của phúc lợi ASXH của họ”

Thông báo cho hay ‘những kẻ gian tà này cố thu thập thông tin cá nhân của người được gọi, nhằm thu đoạt trương mục direct deposit của họ, kể cả số địa chỉ và số điện thoại, rồi sau đó dùng tất cả những chi tiết này liên lạc báo về cơ quan ASXH để sang đoạt phúc lợi’

Photo Credit: CNN

Nếu kẻ gian có được các thông tin này, bọn chúng sẽ sử dụng thông tin đó để chỉnh sửa thông tin về trương mục ngân hàng của nạn nhân, để rồi sẽ ‘hướng dẫn’ phần phúc lợi mà nạn nhân nhận được rót về trương mục ngân hàng của chúng.

Cơ quan nói trên của ASXH nói rõ: “Thỉnh thoảng các nhân viên thật sự của ASXH cũng bắt liên lạc với các công dân Mỹ, nhưng chỉ với mục tiêu về phẩm chất phục vụ ra sao, chứ họ không bao giờ yêu cầu chủ nhân đọc cho họ các thông tin tế nhị qua điện thoại cả”

Cơ quan ASXH cho hay nếu có ai nhận được một cú điện thoại có vẻ khả nghi thì nên gọi về văn phòng Office of the Inspector General của ASXH ở số 1-800-269-0271, hay liên lạc trên online. ASXH cảnh báo có nhiều ‘chiêu lừa đảo tinh vi’ qua điện thoại vì thế người thụ hưởng ASXH cần rất cẩn thận.

Tags:
Quỹ An sinh xã hội Mỹ sẽ cạn kiệt trong vòng 17 năm tới

Quỹ An sinh xã hội Mỹ sẽ cạn kiệt trong vòng 17 năm tới

Ngày 13/7, Bộ Tài chính Mỹ cho biết chương trình an sinh xã hội cho người nghỉ hưu của chính phủ nước này sẽ cạn kiệt ngân sách vào năm 2034, nếu không có những thay đổi về chính sách.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất