Cơ quan mật vụ Hoa Kỳ cảnh báo công dân chiêu lừa đảo ở trạm xăng vào dịp lễ Độc Lập 4/7

Theo AAA, hàng năm vào ngày lễ Độc Lập Hoa Kỳ có đến 47 triệu người Mỹ đi du lịch, cơ quan mật vụ Mỹ đã đưa ra lời cảnh báo các tài xế về hiện tượng lừa tiền ở trạm đổ xăng.

21:00 04/07/2018

Theo AAA, hàng năm vào ngày lễ Độc Lập Hoa Kỳ có đến 47 triệu người Mỹ đi du lịch, cơ quan mật vụ Mỹ đã đưa ra lời cảnh báo các tài xế về hiện tượng lừa tiền ở trạm đổ xăng.

Sở mật vụ đã công bố những nỗ lực trong việc điều tra về "skimmers" (thuật ngữ dành cho những kẻ lấy trộm thông tin của khách hàng qua thông tin tín dụng), những kẻ gian có thể đã giấu lắp các thiết bị theo dõi và lấy các thông tin tài chính của các tài xế. Sau khi được cảnh báo, cảnh sát Hoa Kỳ đã ngay lập tức kiểm tra một loạt các hệ thống đổ xăng tại 21 bang.

Cơ quan mật vụ Hoa Kỳ cảnh báo công dân chiêu lừa đảo ở trạm xăng vào dịp lễ Độc Lập 4/7 - ảnh 1

"Sở mật vụ đang tiên phong cho việc bảo đảm quyền lợi và an toàn cho người tiêu dùng Mỹ trước những kẻ xấu, tội phạm tài chính đang ngày một gia tăng". Ước tính vào ngày lễ Tưởng niệm tháng trước, đã xảy ra hơn 70 vụ việc có liên quan đến "skimmer"

Skimmer là một loại thiết bị siêu nhỏ cho phép tin tặc thu lại những thao tác khi người dùng thẻ thực hiện, lấy cắp các thông tin đã được bảo vệ. Các thiết bị skimmer thường được gắn chìm trong khe đọc thẻ.

Những kẻ gian sau đó quay trở lại để lấy các thiết bị hoặc kết nối từ xa qua Bluetooth, trước khi sử dụng thông tin để mua hàng, theo Matthew O'Neil, đại diện của cơ quan mật vụ.

Cơ quan mật vụ Hoa Kỳ cảnh báo công dân chiêu lừa đảo ở trạm xăng vào dịp lễ Độc Lập 4/7 - ảnh 2

Bơm nhiên liệu đã trở thành mục tiêu phổ biến cho những kẻ gian bởi đây là địa điểm chúng có thể thực hiện hành vi xấu vô cùng dễ dàng, người mua xăng rất khó phát hiện ra thiết bị. Theo nhà chức trách, "việc bắt giữ những kẻ lừa đảo này rất khó, nhưng không phải là không thể".

Để tránh được việc bị lừa thông tin và tiền, sĩ quan cảnh sát John Saens của sở Mcallen Texas đưa ra lời khuyên rằng người tiêu dùng nên thanh toán bằng tiền mặt (pay inside).

Lảm thế nào để phát hiện "Skimmers"

Thiết bị skimmer thường được thiết kế rất đặc biệt, nhỏ gọn và không lộ, nó ngụy trang cực tốt vào môi trường xung quanh hay thậm chí bị gắn chìm vào trong khe quẹt thẻ nên việc phát hiện cực kì khó. Bạn sẽ cần nhìn kĩ một chút để phát hiện ra nó. Hãy tự mình làm quen với khe quẹt thẻ để biết bình thường nó nhìn như thế nào, để khi có gì lạ gắn vào bạn có thể phát hiện ra ngay. Ví dụ, khi khe quẹt thẻ, đầu đọc thẻ bỗng dưng dài hơn mọi khi, thẻ nhét vào khó khăn hơn, hoặc có gì đó lồi ra. Đầu đọc cũng có dấu hiệu bị tháo gỡ, can thiệp từ bên ngoài.

Cơ quan mật vụ Hoa Kỳ cảnh báo công dân chiêu lừa đảo ở trạm xăng vào dịp lễ Độc Lập 4/7 - ảnh 3

Nếu có ai đó đề nghị lau thẻ cho bạn để hoạt động dễ hơn, đừng! Có thể hắn chỉ đang lừa bạn để quét thẻ của bạn qua một cái skimmer mà thôi. Theo báo cáo từ cảnh sát, rất nhiều người Mỹ đã từng mắc phải trường hợp này

Tags:
Trung Quốc cảnh báo người dân khi đi du lịch đến Mỹ

Trung Quốc cảnh báo người dân khi đi du lịch đến Mỹ

Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington đã đưa ra một khuyến cáo cho các công dân Trung Quốc đi du lịch đến Hoa Kỳ. Đây là lời cảnh báo mới nhất của Trung Quốc do sự căng thẳng thương mại leo thang giữa hai nước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất