Cơ quan Mỹ cảnh báo trò lừa đảo của nhà dưỡng lão để lấy trợ cấp chống dịch Covid-19

Ủy ban Thương mại Liên bang cho biết một số viện dưỡng lão ở một số bang đang yêu cầu các cụ già chuyển nhượng lại tấm séc hỗ trợ kinh tế cho họ. Và điều đó hoàn toàn sai.

23:30 20/05/2020

Nhà dưỡng lão không có quyền lấy đi tiền cứu trợ của chính phủ dành cho người già giữa bối cảnh đaiị dịch Covid-19, CNN đưa tin.

Ủy ban Thương mại Liên bang cho biết một số viện dưỡng lão ở một số bang đang yêu cầu các cụ già chuyển nhượng lại tấm séc hỗ trợ kinh tế cho họ. Các cơ sở dưỡng lão lấy lý do rằng họ được giữ khoản tiền nếu người nhận séc đang sử dụng Trợ cấp y tế, nhưng điều đó hoàn toàn sai, Lois Greisman, Điều phối viên Tư pháp Người cao tuổi của FTC cho biết.

Tấm séc hỗ trợ kinh tế được coi là tín dụng thuế theo Đạo luật CARES, cung cấp cứu trợ kinh tế cho người dân và doanh nghiệp

Tấm séc hỗ trợ kinh tế được coi là tín dụng thuế theo Đạo luật CARES, vốn cung cấp cứu trợ kinh tế cho người dân và doanh nghiệp. Những khoản tín dụng thuế đó không thuộc nguồn cung cho các chương trình phúc lợi liên bang như Trợ cấp y tế, vì vậy chính phủ và tất nhiên là các viện dưỡng lão cũng không thể lấy số tiền đó từ người dân.

"Đây không phải là chuyện bịa đặt," Greisman nói. "Đây là những báo cáo thực tế mà bạn bè của tôi trong Văn phòng Tổng chưởng lý bang Iowa đã nhận được và xử lý. Các bang khác báo cáo những trường hợp tương tự.”

Greisman kêu gọi chủ các cơ sở dưỡng lão báo cáo thực tế và trả lại tiền. Người dân và các thành viên gia đình của họ nên liên hệ với văn phòng tổng chưởng lý tiểu bang của họ. Và nếu bạn không chắc chắn liệu mình có bị lừa hay không, FTC có những hướng dẫn để phát hiện và phòng trành các trò lừa đảo lợi dụng tình hình dịch bệnh.

Lừa đảo liên quan đến gói hỗ trợ kinh tế xuất hiện trước cả khi tấm séc đầu tiên được phát hành. Kể từ tháng 3, các trang web giả mạo, tin nhắn, email và robocalls giả danh cho chính phủ liên bang đã yêu cầu mọi người cung cấp thông tin cá nhân hoặc tài chính để nhận séc. Một số đường link có thể chứa phần mềm độc hại, có thể đánh cắp thông tin cá nhân của người dùng để kẻ lừa đảo lấy được tấm séc.

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
Những thực phẩm 'phá nát' dạ dày nếu ăn khi đang đói bụng

Những thực phẩm "phá nát" dạ dày nếu ăn khi đang đói bụng

Sữa chua, một tách cà phê, hay nước cam tươi... là những món được khá nhiều người ưa thích và ăn uống bất cứ khi nào nếu thích. Tuy nhiên theo các chuyên gia, đây lại chính là "sát thủ" phá nát dạ dày của bạn nếu bạn ăn uống chúng khi bụng đang đói, nhất là vào buổi sáng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất