Cơ quan tình báo điện tử Mỹ xâm nhập hệ thống ngân hàng Trung Đông

Các tài liệu vừa được một nhóm có tên “The ShadowBroker” tung ra cho thấy cơ quan tình báo điện tử Mỹ NSA có thể đã lọt sâu vào các máy điện toán của hệ thống tài chánh Trung Đông.

20:09 15/04/2017

Nhóm này hồi năm qua làm cho các chuyên gia an ninh mạng phải ngạc nhiên khi công bố một số nhu liệu dùng để đột nhập các máy điện toán của cơ quan NSA.

Nay “The ShadowBroker” tiếp tục đưa các bí mật khác của NSA ra diễn đàn công cộng, lần này qua việc công bố chi tiết hoạt động của NSA nhắm vào ngân hàng trong khắp thế giới Ả Rập.

Tính chất xác thực của các tài liệu phổ biến hôm Thứ Sáu hiện đưa được kiểm chứng rõ ràng.

Tuy nhiên, những gì do nhóm này công bố lần trước có thể được đối chiếu và thấy phù hợp với các tin tức mà một cựu nhân viên làm việc theo giao kèo với NSA là Edward Snowden từng công bố.

Matt Suiche, người sáng lập Comae Technologies, từng theo dõi rất kỹ càng các tiết lộ này, nói rằng những gì mới đưa ra có vẻ không bình thường vì nêu rõ danh tánh các mục tiêu của NSA.

Nghi phạm sát hại Nhật Linh có thể đã giấu bé gái trong xe cắm trại

Nghi phạm sát hại Nhật Linh có thể đã giấu bé gái trong xe cắm trại

Nghi phạm Shibuya Yasumasa được cho là đã đưa Lê Thị Nhật Linh đến một chiếc xe cắm trại của y đỗ gần nhà sau khi bắt cóc bé gái này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất