Có thật ở Mỹ Việt Kiều không có bữa cơm gia đình?

Việc Việt Kiều ở Mỹ không có bữa cơm gia đình đúng với hầu hết tất cả mọi người.

04:32 19/04/2018

Cuộc sống bên đây cuốn theo công việc làm, nên nó khiến cho cuộc sống hướng theo nhịp công nghiệp hóa.

Cậu em tôi có chia sẻ với tôi rằng, ở Mỹ, tối Chủ Nhật là buổi vui vẻ nhất trong tuần của cậu. Tôi có hỏi tại sao lại như vậy, thì cậu trả lời rằng, vì đây là thời gian duy nhất mà cả gia đình cậu có thể quây quần lại bên nhau. Vậy nên, dù bạn bè có rủ đi tiệc, thì cậu em đó cũng nhất quyết từ chối và ở nhà.

Nguồn Youtube Dương Trung Hiếu - .

Nói thật với các bạn, công nhận là có nhiều người định cư ở Mỹ rơi vào hoàn cảnh đó. Cha của cậu em tôi thì làm việc từ 2 giờ chiều cho tới 3-4h sáng mới được về, còn mẹ thì lại phải dậy từ sớm, làm từ khoảng 5 giờ sáng cho tới 3 giờ chiều mới được nghỉ. Vì vậy, hai vợ chồng hầu như không được gặp nhau lúc nào.

Không làm thì không nói, chứ người Việt định cư Mỹ đã làm rồi thì sẽ bị việc cuốn hết theo thôi, vì họ muốn cố, cố để không phải ở nhà thuê nhà mướn, cố để sau này có một cuộc sống ổn định hơn.

Phần lớn ai cũng bảo nhau là gáng chịu khó một chút, mai sau ổn định thì kiếm việc nhàn hơn. Nhưng có một sự thật là đổi nghề ở Mỹ không dễ. Công việc bạn làm cả tuần rôi, dành ra thời gian đi học nghề mới cảm thấy vô cùng oải. Vậy là bạn vẫn tiếp tục với việc làm thuê của mình, lao động một ngày 8 đến 10 tiếng, và thiếu đi bữa cơm gia đình là lẽ dễ hiểu.

Qua đây tôi cũng muốn chia sẻ quan điểm cá nhân của mình rằng, qua Mỹ, định hướng ban đầu là vô cùng quan trọng. Nếu bạn muốn tiến thân xa hơn, hãy đầu tư vào học. Nếu làm hãng, làm nail hay làm tóc, thì hãy bỏ hết những suy nghĩ khác và kiên định theo mục tiêu mình đã đặt ra. Có vậy mới có thể thành công được.

Việc có được bữa cơm gia đình quây quần hay không là phụ thuộc vào chính sự sắp đặt cuộc sống của các bạn khi sang Mỹ định cư.

Biên tập: Hải Vân/ tinnuocmy.com.

Nguồn Youtube Dương Trung Hiếu - Cuộc sống Mỹ
Quà Tết ‘hẻo’ liền bị chê ‘Việt kiều rởm’

Quà Tết ‘hẻo’ liền bị chê ‘Việt kiều rởm’

Mỗi dịp lễ tết, ai cũng mong ngóng về Việt Nam thăm gia đình. Thế nhưng, cứ về thì lại trăm bề lo lắng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất