Có Thể Nhà Trắng Đang Tìm Kiếm Phó Tổng Thống Mới Khi Quan Hệ Giữa Biden Và Harris Đang Rạn Nứt

Nhiều thông tin cho rằng quan hệ giữa Joe Biden và Kamala Harris đang có dấu hiệu rạn nứt và đang dần sụp đổ, bên cạnh đó nhà trắng cũng đang tìm kiếm một phó tổng thống mới và có thể bổ nhiệm vào giữa nhiệm kỳ của Biden.

04:00 19/11/2021

Trong chương trình The Five hôm thứ Ba ngày 16 tháng 11, các khách mời đã bàn luận về khả năng mối quan hệ giữa Joe Biden và Kamala Harris sụp đổ, và phó Tổng thống mới có thể sẽ được bổ nhiệm vào giữa nhiệm kỳ của tổng thống hoặc trong đợt tái bầu cử giả định vào năm 2024.

Người dẫn chương trình Dana Perino tiết lộ rằng sẽ có một quy trình xác nhận một phó Tổng thống mới vào giữa nhiệm kỳ. Mặc dù quy trình này là rất bất thường và hiếm gặp nhưng nó không phải là chưa từng có.

Trong quá khứ, có gần một chục tổng thống đã hoàn thành nhiệm kỳ của họ mà không có phó tổng thống hoặc có một phó tổng thống mới từ giữa nhiệm kỳ.

Năm 1974, Quốc hội đã đưa cựu Thống đốc Đảng Cộng hòa New York Nelson Rockefeller làm cấp phó của Tổng thống Gerald Ford sau khi Tổng thống Richard Nixon từ chức.

Vào năm 1841, chỉ một thời gian ngắn sau khi nhậm chức Tổng thống, ông William Henry Harrison đã qua đời do bệnh viêm phổi. Phó Tổng thống John Tyler khi đó được đưa lên làm tổng thống và hoàn thành nhiệm kỳ của mình mà không có phó tổng thống chính thức.

Theo "The Five", chính quyền hiện tại không muốn người dân nhận ra rằng có vấn đề giữa Biden và Harris.

Người dẫn chương trình, bà Dana Perino, đã cho biết rằng ông Chad Pergram, phóng viên trưởng của Fox News, cho biết họ đang chuẩn bị một thứ gì đó trước Quốc hội mà họ chưa làm được trong nhiều năm qua, đó là việc xác nhận một phó Tổng thống mới.

Trên podcast, Pergram cho biết nguồn tin của ông nói rằng phóng viên nên "bắt đầu tự làm quen với quy trình xác nhận không chỉ ở Thượng viện mà còn ở Hạ viện, đối với một phó tổng thống."

Tags:
Tỷ phú 'không hạnh phúc vì tiền' muốn tặng 90% tài sản

Tỷ phú 'không hạnh phúc vì tiền' muốn tặng 90% tài sản

Tỷ phú 'không hạnh phúc vì tiền' muốn tặng 90% tài sản

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất