Có thẻ xanh định cư Mỹ thì mất bao lâu để bảo lãnh theo diện bảo lãnh vợ/chồng?

Trong các diện định cư Mỹ thì hiện nay, số lượng người lựa chọn hình thức định cư theo diện bảo lãnh vợ/chồng khá là phổ biến. Khi một trong hai vợ chồng đã có thẻ xanh định cư và muốn bảo lãnh người còn lại theo hình thức bảo lãnh vợ/chồng thì thời gian mất bao nhiêu lâu?

14:32 06/08/2023

Đây có lẽ đang là thắc mắc của hầu hết mọi đối tượng định cư theo diện này. Để có câu trả lời cho chính mình thì bạn đọc hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu chi tiết hơn qua nội dung chia sẻ dưới đây nhé.

Thực tế, theo tìm hiểu thì chúng tôi biết được rằng việc bảo lãnh định cư Mỹ theo diện vợ/chồng khi đã có thẻ xanh thì thời gian nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào hồ sơ của từng người. Cụ thể:

– Diện F2A (thường trú nhân bảo lãnh vợ/chồng): đối với diện bảo lãnh này thì bạn phải chờ kết quả trong khoảng từ 12 đến 18 tháng. Sau khi được xét đủ điều kiện thì bạn sẽ được cấp thị thực và được phép nhập cảnh Mỹ. Ngay sau đó, vợ/chồng của đối tượng là thường trú nhân sẽ được cấp thẻ xanh Mỹ có điều kiện với thời hạn là 2 năm.

– Diện IR2 (công dân Mỹ thực hiện bảo lãnh vợ/chồng đã kết hôn trên 2 năm): đối với diện này thì thời gian để hoàn tất mọi thủ tục bảo lãnh thường mất từ 6 đến 12 tháng. Cũng tương tự trường hợp trên. Diện IR2 khi được cấp thẻ xanh thì hiệu lực của thẻ cũng trong vòng hạn 2 năm.

– Diện CR1 (công dân Mỹ bảo lãnh vợ/chồng kết hôn dưới 2 năm): trong tất cả các diện bảo lãnh định cư Mỹ theo diện vợ/chồng thì diện CR1 yêu cầu bạn cần phải đợi chờ thời gian là lâu nhất. Và thời gian mà các bạn phải chờ đợi sẽ mất từ 12 đến 18 tháng mới hoàn thành thủ tục và được cấp visa định cư.

Để quá trình cấp visa diễn ra hiệu quả hơn thì nên làm gì?

Thực tế là đã có rất nhiều trường hợp định cư Mỹ theo diện bảo lãnh vợ/chồng nhưng vẫn có nhiều trường hợp bị trượt visa. Vậy để quá trình xin cấp visa diễn ra thuận lợi hơn thì người bảo lãnh cũng như người xin định cư cần phải làm gì?

– Trước tiên, việc đầu tiên cần làm là chuẩn bị hồ sơ thật cẩn thận và chính xác. Bởi trường hợp nếu không đủ thì quá trình xin visa của bạn sẽ gặp không ít những khó khăn, điều này khiến cho quá trình xin visa mất nhiều thời gian.

– Hồ sơ cần cung cấp đúng và đầy đủ mọi thông tin để khi xác thực sẽ không gặp rắc rối hay các rủi ro đáng tiếc.

– Đối với diện bảo lãnh thì cần phải xác định trước rõ ràng để tránh trường hợp mất thời gian làm lại hồ sơ.

– Thông tin giữa người bảo lãnh và người được bảo lãnh phải trùng khớp.

Tags:
Tôi Nuôi Con Tôi Và Con Tôi Nuôi Con Của Nó, Bài Viết Khiến Chúng Ta Ρhải Dừng Lại Suy Ngẫm

Tôi Nuôi Con Tôi Và Con Tôi Nuôi Con Của Nó, Bài Viết Khiến Chúng Ta Ρhải Dừng Lại Suy Ngẫm

Ngẫm lại, đúng phết! Chất lượng cuộc sống của tuổi già cũng là đây! Xã hội chỉ phát triển khi mỗi thế hệ làm trọn trách nhiệm và nghĩa vụ của mình, không có kiểu “dắt dây” nương tựa mãi vào nhau.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất