Có thẻ xanh phải sống ở nước Mỹ?

Hỏi: Sau khi nhận được thẻ xanh, nhà đầu tư phải sống liên tục ở Mỹ? Xin quý công ty cung cấp thông tin và tư vấn?

22:30 22/03/2018

Ảnh Internet

Trả lời: Việc quan trọng nhất sau khi có thẻ xanh là nhà đầu tư phải thực hiện các biện pháp để duy trì tư cách thường trú nhân này. Tư cách thường trú nhân được cấp với dự liệu rằng, người đó sẽ định cư thường trú và sinh sống tại Hoa Kỳ một cách liên tục. Nếu vắng mặt liên tục ở Mỹ trên 6 tháng thì tư cách này nhiều khả năng bị Sở Di trú Mỹ xem xét lại. Dưới đây là một vài biện pháp giúp nhà đầu tư duy trì thẻ xanh trong trường hợp vắng mặt kéo dài tại Hoa Kỳ:

– Nộp báo cáo thuế cho Sở Thuế Hoa Kỳ: Một trong những yếu tố quan trọng nhất để giữ tư cách thường trú nhân là nộp báo cáo thuế hàng năm. Lưu ý rằng việc không nộp tờ khai thuế gần như luôn được xem là dấu hiệu cho thấy tư cách thường trú nhân hợp pháp đã bị từ bỏ.

– Duy trì các giao dịch tại ngân hàng Hoa Kỳ: Quý vị nên duy trì một tài khoản ngân hàng và các thẻ tín dụng tại Hoa Kỳ. Các tài khoản này nên được sử dụng nhiều nhất có thể.

– Xin Giấy phép lái xe Hoa Kỳ: Quý vị nên tiếp tục gia hạn giấy phép lái xe của mình.

– Duy trì một căn hộ hoặc nhà ở: Nếu quý vị có người thân đang sống ở Hoa Kỳ, như vợ/chồng hoặc con cái, thì quý vị nên đứng tên trên hợp đồng thuê căn hộ hoặc giấy chứng nhận sở hữu nhà. Địa chỉ này nên là địa chỉ cư trú hợp pháp của quý vị tại Mỹ.

– Giấy phép tái nhập cảnh: Hãy xin giấy phép tái nhập cảnh trước khi ra khỏi Hoa Kỳ nếu quý vị vắng mặt hơn 1 năm. Giấy phép tái nhập cảnh thường được cấp với thời hạn không quá 2 năm và là công nhận của Sở Di trú rằng người đó không có ý định từ bỏ tư cách thường trú nhân dù vắng mặt kéo dài tại Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, nhà đầu tư muốn rời khỏi Hoa Kỳ trong thời gian dài nên tham vấn trực tiếp với luật sư di trú trước khi rời đi, để thảo luận về trường hợp cụ thể của mình và cách thức tốt nhất để bảo vệ tư cách Thẻ xanh.

Theo tinnhanhchungkhoan

Tags:
Cảnh sát Santa Ana phát hiện bom trong xe người đi đường

Cảnh sát Santa Ana phát hiện bom trong xe người đi đường

Một người nghi ngờ là thành viên băng đảng bị bắt vào tối Thứ Hai, 19 Tháng Ba, sau khi các giới chức phát hiện ra một quả bom trong xe của ông ta khi dừng xe chờ đèn đỏ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất