Cố vấn của Trump: “Chúng ta không nên hoảng sợ vì những cảnh báo về biến đổi khí hậu”

Một cố vấn kinh tế hàng đầu của Tổng thống Trump đã trả lời một báo cáo gần đây của U.N. về vấn đề khủng hoảng khí hậu có thể xảy ra và nói rằng "Tôi nghĩ họ đánh giá quá trầm trọng vấn đề này".

11:30 16/10/2018

Larry Kudlow, giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Nhà Trắng, đã trả lời câu hỏi của Tổng thống George Stephanopoulos về một báo cáo của Liên Hợp Quốc vào ngày 7/10 đề cập đến vấn đề thế giới cần có hành động quyết liệt chống lại sự nóng lên toàn cầu để ngăn chặn các hậu quả có khả năng không thể đảo ngược trước năm 2040.

“Chúng tôi luôn nghiên cứu những vấn đề này,” Kudlow nói. “Vấn đề ở đây là thái độ và thời gian. Cá nhân, tôi nghĩ rằng nghiên cứu của Liên hợp quốc là ... quá phức tạp. Tôi nghĩ họ đã đánh giá quá mức về vấn đề này.”

Kudlow nói rằng ông không “phủ nhận bất kỳ vấn đề biến đổi khí hậu nào”, nhưng đặt câu hỏi về tính chính xác của các phát hiện của báo cáo.

"Tôi không nghĩ chúng ta nên hoảng sợ," ông nói thêm. "Tôi không nghĩ rằng sẽ có một thảm họa nào đó sắp xảy ra, nhưng tôi nghĩ chúng ta nên xem xét điều này theo cách phân tích chiến lược hơn.”

Báo cáo của các nhà nghiên cứu trên Hội đồng liên chính phủ về biến đổi khí hậu phát hiện rằng nếu thế giới không hành động để giảm đáng kể lượng phát thải các-bon trong khí quyển, thì thiệt hại không thể đảo ngược từ biến đổi khí hậu có thể xảy ra sớm hơn nhiều so với dự đoán.

Larry Kudlow, cố vấn kinh tế của TT Trump.

Trong một cuộc phỏng vấn riêng biệt, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, một người độc lập chạy tranh cử tổng thống của đảng Dân chủ năm 2016, cho biết ý kiến ​​của Kudlow là "vô trách nhiệm".

Những bình luận của Kudlow là “rất vô trách nhiệm, rất nguy hiểm đến mức khó tin rằng một quan chức chính phủ hàng đầu có thể phát biểu”, thượng nghị sĩ Vermont nói.

Đứng trước dư luận trái chiều, Trump đã bình luận và cho biết việc phát biểu đã “được ủy quyền”, nhưng bên cạnh đó cần phải biết được người đã lên nội dung bài phát biểu đó.  

Ông nói thêm: “Mọi người đều biết, tôi có thể có một bài phát biểu tuyệt vời, nhưng tôi cũng có thể có một bài phát biểu chưa được hoàn chỉnh. Điều quan trọng là chúng tôi thật sự nhìn nhận vấn đề một cách nghiêm túc.”

Hải Vân – tinnuocmy.com

Lửa địa ngục – hồi chuông cảnh báo biến đổi khí hậu toàn cầu

Lửa địa ngục – hồi chuông cảnh báo biến đổi khí hậu toàn cầu

Trái Đất nóng lên biến cháy rừng ở California, Mỹ, thành “lốc xoáy lửa” thiêu rụi mọi thứ trên đường đi. Sức mạnh của “ngọn lửa địa ngục” khiến hàng nghìn người phải sơ tán.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất