Cố vấn kinh tế của ông Trump: Mỹ đã kiểm soát được virus corona, kinh tế đang tăng trưởng tốt

Cố vấn kinh tế hàng đầu của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Larry Kudlow, ngày 25/2 trấn an những lo ngại liên quan đến tác động của dịch COVID-19 đối với nền kinh tế nước này.

23:30 26/02/2020

"Chúng ta đã kiểm soát được [dịch COVID-19]," ông Kudlow - Giám đốc Hội đồng kinh tế quốc gia Hoa Kỳ - nhận định trong chương trình The Exchange của đài CNBC. "Tôi không nói là hoàn toàn, nhưng cũng rất gần với hoàn toàn."

Ông Larry Kudlow (Ảnh: CNBC)

Kudlow cho rằng dịch COVID-19 là "bi kịch con người", nhưng ít có khả năng trở thành một "bi kịch kinh tế".

"Sẽ có những khó khăn. Chúng tôi đang theo dõi những con số, có một chút nghi ngại," ông thừa nhận, nhưng khẳng định "tại thời điểm này vẫn chưa có sự gián đoạn nào về nguồn cung ứng".

Bình luận của cố vấn kinh tế tổng thống được đưa ra trong bối cảnh thị trường chứng khoán Mỹ sụt giảm ngày thứ hai liên tiếp, do lo ngại dịch COVID-19 bùng phát ở nhiều nơi trên thế giới có thể dẫn đến suy thoái kinh tế toàn cầu kéo dài.

Larry Kudlow đánh giá nền kinh tế Mỹ đang "phát triển tốt".

"Tất cả những gì tôi có thể làm là nhìn vào những con số," ông nói.

Tính đến 25/2, Trung tâm kiểm soát phòng chống dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ cho biết số ca nhiễm virus SARS-Cov-2 gây dịch COVID-19 đã lên đến 57 ca ở Mỹ, trong đó có 40 người trở về từ du thuyền Diamond Princess ở Nhật Bản.

Trong tuyên bố hôm 25, thị trưởng San Francisco London Breed đã thông báo tình trạng khẩn cấp, với lý do dù chưa có trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 được xác nhận tại đây, song bức tranh toàn cầu đang thay đổi nhanh chóng với sự lây lan của virus corona ở những nơi mới trên thế giới mỗi ngày, vì vậy cần phải thực hiện các bước cần thiết để bảo vệ thành phố.

Link nguồn: https://soha.vn/co-van-kinh-te-cua-ong-trump-my-da-kiem-soat-duoc-virus-corona-kinh-te-dang-tang-truong-tot-20200226103921969.htm

Tags:
New Orleans sáng bừng sức sống với lễ hội Mardi Gras

New Orleans sáng bừng sức sống với lễ hội Mardi Gras

Lễ hội Mardi Gras được tổ chức tại nhiều nơi trên thế giới nhưng lại đặc biệt nổi tiếng hơn cả ở New Orleans, Mỹ. Cùng điểm qua những hình ảnh ấn tượng của mùa Mardi Gras năm nay tại New Orleans.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất