Cố vấn y tế Nhà Trắng khuyên mọi người nên đeo thứ này cùng với khẩu trang

Tiến sĩ Anthony Fauci là một trong những người có thẩm quyền cao nhất kêu gọi tất cả người Mỹ đeo khẩu trang khi họ ra ngoài, và mới đây ông khuyên mọi người nên mang thêm một thiết bị bảo vệ nữa cũng quan trọng không kém để ngăn chặn sự lây lan của coronavirus mới.

01:30 01/08/2020

Ông Anthony Fauci là Cố vấn y tế của Nhà Trắng, đồng thời cũng là Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia Mỹ (NIAID), đã chia sẻ với ABC News trong một cuộc thảo luận trực tiếp trên Instagram hôm thứ Tư 28/7 vừa qua về đại dịch Covid-19.

Và trong cuộc thảo luận này, ông Fauci đã khuyên mọi người nên mang theo cả kính bảo hộ hoặc tấm che mắt, khi ra ngoài. 

"Nếu bạn có kính bảo hộ hoặc tấm che mắt, bạn nên sử dụng nó", ông Fauci nói.

Cố vấn y tế  khuyên mọi người nên đeo thứ này cùng với khẩu trang - Ảnh 1.

Kính bảo vệ mắt trước đây chỉ được khuyến cáo sử dụng cho nhân viên y tế.

Giải thích lý do tại sao điều này lại quan trọng, giám đốc NIAID cho biết thiết bị bảo vệ mắt hiện không được bao gồm trong các hướng dẫn chính thức về Covid-19. CDC trước đó chỉ khuyên rằng nhân viên y tế nên sử dụng thiết bị bảo vệ mắt "trong các khu vực có sự lây truyền từ cộng đồng".

Tuy nhiên, với hơn 150.000 người ở Mỹ đã chết vì coronavirus mới và hơn 4,4 triệu người đã bị nhiễm bệnh tính đến tối ngày 28/7, theo số liệu từ đại học Johns Hopkins, thì những thứ này đã trở nên dần quan trọng hơn.

Theo Fauci, coronavirus mới lây nhiễm các bề mặt niêm mạc, như mũi và miệng, cùng với cả mắt. Do đó về mặt lý thuyết, mọi người nên bảo vệ tất cả các bề mặt niêm mạc của mình.

"Miếng che mắt là những thứ không được khuyến khích trên toàn cầu", ông nói. "Nhưng nếu bạn thực sự muốn được bảo vệ toàn diện, có lẽ bạn nên sử dụng nó nếu có thể."

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn khác, Tiến sĩ Fauci cho biết ông không tin rằng cuộc sống ở Mỹ sẽ trở lại bình thường cho đến khoảng năm 2021, là sớm nhất. Fauci cũng nói rằng nước Mỹ sẽ không quay trở lại với lối sống tiền coronavirus, cho đến khi đa số người Mỹ nhận được vắc-xin. Và với tình trạng dịch bệnh vẫn đang lan rộng nhanh chóng trên nhiều tiểu bang, một nhóm bác sĩ gần đây đã viết một lá thư kêu gọi các nhà lập pháp khởi động việc phong tỏa quốc gia này lần thứ hai.

Tham khảo BGR

Link nguồn: http://toquoc.vn/co-van-y-te-nha-trang-khuyen-moi-nguoi-nen-deo-thu-nay-cung-voi-khau-trang-82020317115934873.htm

Tags:
Chân dung Clinton và Bush bị gỡ khỏi sảnh chính Nhà Trắng

Chân dung Clinton và Bush bị gỡ khỏi sảnh chính Nhà Trắng

Chân dung chính thức của hai cựu tổng thống Bill Clinton và George W. Bush bị gỡ khỏi sảnh chính vào Nhà Trắng và chuyển vào phòng khác.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất