Cốc пước 3 пgàп đồпg пày sẽ giúp ức cɦế tế bào UNG THƯ VÚ, mỗi пgày uốпg 1 lầп tɦì kɦỏi cả đau dạ dày, lọc sạcɦ gaп tɦậп

Cốc пước 3 пgàп đồпg пày sẽ giúp ức cɦế tế bào UNG THƯ VÚ, mỗi пgày uốпg 1 lầп tɦì kɦỏi cả đau dạ dày, lọc sạcɦ gaп tɦậп

14:00 30/09/2020

Em thấy đa phần mọi người mua bắp cải về thường chế biến bằng cách luộc hoặc xào nhưng sự thật là, cách để hấp thu chất dinh dưỡng trong loại rau này tốt nhất chính là uống nước ép bắp cải đó các chị ạ.

Theo phân tích của các nhà khoa học, trong cải bắp có các thành phần dinh dưỡng đại bổ như: protein, chất xơ, vitamin K, vitamin C, folate, manga, vitamin B6, canxi, kali, magie… Các chất này rất dễ bị hao hụt trong quá trình chế biến bằng cách luộc hay xào. Vì vậy, cách giúp cơ thể hấp thu nhiều hơn chất dinh dưỡng trong cải bắp chính là ép lấy nước để uống.

Cách làm nước ép bắp cải rất đơn giản như sau: Bóc từng lá bắp cải (lấy cả lá xanh bên ngoài), rửa sạch, dọc đôi từng lá theo sống lá. Chần qua với nước sôi. Vớt ra để ráo nước. Dùng máy ép lấy nước, bỏ bã thì 1kg cải bắp tươi ép cho từ 500-700ml nước ép có màu vàng xanh, thơ, vị ngọt, hơi hăng hắc.

Hoặc nếu nhà bạn không có máy ép hoa quả thì có thể thực hiện theo cách sau: chần rau xong thì cho vào cối sạch, giã nát rồi lấy vải màn hoặc lấy gạc sạch lọc lấy nước. Làm theo cách này, 1kg bắp cải cho từ 350-500ml.

Ảnh minh họa

Mỗi ngày chỉ cần uống 1 ly nước ép cải bắp là giúp cơ thể chống lại nhiều căn bệnh nguy hiểm dưới đây:

Ngăn chặn ung thư vú

Chuyên gia khẳng định, ăn cải bắp giúp giảm estrogen metabolite 16alpha-hydroxyestrone và do đó giúp ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư vú.

Cải bắp rất giàu vitamin K và vitamin B, đặc biệt là folate là loại vitamin dễ tan trong nước. Hai loại vitamin này giúp giảm nguy cơ ung thư vú.

Giúp chống viêm cực kỳ hiệu quả

Theo một nghiên cứu được thực hiện với trên 1000 phụ nữ ở Trung Quốc, các nhà khoa học đã đưa ra kết quả là: những người uống nhiều nước ép cải bắp thường ít bị viêm nhiễm phụ khoa, viêm khớp hay viêm đại tràng hơn.

Nguyên nhân là bởi các chất sulforaphane, kaempferol và các chất chống oxy hoá khác được tìm thấy trong nhóm thực vật này có thể gây hiệu quả chống viêm.

Thải độc cơ thể cực tốt

Nước ép bắp cải được coi là một trong những thứ đồ uống có khả năng thải độc ruột cực tốt. Một số người bị đầy bụng sau khi ăn bắp cải, tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng đây là dấu hiệu cơ thể đang được thải độc. Bởi trong nước ép bắp cải có chứa chlorine, lưu huỳnh – những khoáng chất hiệu quả trong việc thải sạch độc tố trong cơ thể, đồng thời có tác dụng rất tốt điều trị viêm ruột thừa và ruột già.

Điều trị viêm loét dạ dày

Trong bắp cải rất giàu các vitamin C và U giúp hỗ trợ rất tốt cho việc điều trị bệnh viêm loét dạ dày. Loại vitamin này sẽ bị phá hủy khi nấu chín nên uống nước ép bắp cải là sự lựa chọn tốt nhất. Ngoài ra, bắp cải còn chứa rất nhiều chất xơ không hòa tan giúp giữ hệ tiêu hóa khỏe mạnh bằng cách tăng cường nhu động ruột.

Người bị viêm loét dạ dày kiên trì uống 1 ly nước ép cải bắp sẽ giúp chóng làm lành vết loét, thành sẹo, nhất là loét dạ dày, ruột và bạn sẽ không bị hành hạ bởi những cơn đau bụng quằn quại nữa.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Bắp cải là thực phẩm rất giàu anthocyanin và flavonoid. Hai hoạt chất này có tác dụng giảm huyết áp và nguy cơ bệnh động mạch vành. Vì thế, mỗi ngày chỉ cần uống 1 ly nước ép bắp cải là cách rất tốt giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ bị bệnh tim.

Giúp làm giảm cholesterol xấu

Những người có mức cholesterol cao có xu hướng tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đặc biệt là khi họ có nồng độ LDL xấu cao. Cách tốt và lành nhất để ngăn chặn bệnh này là thường xuyên uống nước ép bắp cải mỗi ngày. Bởi chất xơ hòa tan và phytosterol trong bắp cải có tác dụng rất tốt giúp giảm cholesterol xấu trong máu, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim rất tốt.

Theo kenhphunu

Tags:
'Người mẹ' Việt và hành trình tìm con lai Mỹ

'Người mẹ' Việt và hành trình tìm con lai Mỹ

Người mẹ bộ phim tài liệu sẽ được trình chuyến trong Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 11 tại Hà Nội và TP.HCM.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất