Cocaine có thể gây ra triệu chứng tổn thương não

Theo nghiên cứu mới đây, nếu bạn sử dụng quá nhiều cocaine, bạn có thể mắc chứng tổn thương não bởi vì nguồn cung cấp của loại thuốc này ngày càng bị pha tạp.

12:30 02/11/2018

Người dùng cocaine đang mạo hiểm tổn thương bộ não của chính mình vì nguồn cung cấp của loại thuốc này thường xuyên bị trộn lẫn với một số thuốc khác như thuốc gây tê cục bộ, thuốc giảm đau và caffeine.

Các nhà nghiên cứu Thụy Sĩ đã phát hiện số lượng ngày càng tăng của các lô thuốc từ châu Âu và Mỹ có chứa levamisole, một loại chất có khả năng gây tử vong. Đáng lo ngại, levamisole có thể dẫn đến các tác dụng phụ nghiêm trọng như thay đổi số lượng máu và mạch máu.

Danger: Cocaine users are risking brain damage because their supply is frequently cut with a toxic substance used to treat de-worm animals

Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Translational Psychiatry, các nhà khoa học cũng tiết lộ rằng chất này có thể tấn công hệ thần kinh.

Dựa trên điều này, các nhà khoa học tại Đại học Zurich đã phân tích các nang tóc của khoảng 150 người, những người này được chia thành ba nhóm để thử nghiệm.

Nhóm đầu tiên uống cocaine với hàm lượng levamisole cao (> 25% tỷ lệ với cocaine). Nhóm thứ hai sử dụng hàm lượng levamisole thấp hơn (<25%). Và nhóm còn lại không hề sử dụng loại chất nào.

Swiss researchers discovered increasing quantities of European and US batches contain the potentially-fatal levamisole (pictured, what cocaine is cut with in Switzerland)

Kết quả là những người tiêu thụ cocaine có chứa nhiều levamisole đã có biểu hiện suy giảm trong chức năng hệ điều hành não bộ của họ.

Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện rằng người tiêu thụ cocaine với hàm lượng levamisole cao sẽ có phần vỏ não trước trán mỏng hơn.

Giáo sư Boris Quednow, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết những thay đổi về chức năng và cấu trúc quan sát được trong não cho thấy rằng levamisole có thể có tác dụng độc hại lên não đối với người dùng cocaine.

Cocaine bột là loại thuốc được sử dụng nhiều thứ hai ở Anh sau cần sa, với 875.000 người báo cáo đã sử dụng nó trong năm qua. Số liệu ở Mỹ cho thấy khoảng 1,5 triệu người sử dụng ma túy bất hợp pháp mỗi năm.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Cậu bé mang 2 quả bóng bay chứa đầy cocaine đến trường, 13 đứa trẻ nhập viện

Cậu bé mang 2 quả bóng bay chứa đầy cocaine đến trường, 13 đứa trẻ nhập viện

Một cậu bé 13 tuổi đã mang hai quả bóng bay đầy cocaine đến trường của mình vào thứ Sáu khiến bạn học phải nhập viện, cảnh sát cho biết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất