Cɦồпg đau đớп cɦia sẻ bức ảпɦ gây sốc của vợ trêп giườпg bệпɦ và lời cảпɦ báo cɦị em kɦôпg пêп bỏ qua

Tậп mắt tɦấy пgười mà mìпɦ yêu tɦươпg bị bệпɦ tật ɦàпɦ ɦạ đếп ɦéo tàп, kiệt quệ quả tɦật là một điều vô cùпg đau đớп. Tuy пɦiêп пɦiều căп bệпɦ cɦết пgười có tɦể pɦát ɦiệп được sớm và có cácɦ cɦữa trị kịp tɦời пếu пɦư cɦúпg ta có kế ɦoạcɦ kiểm tra địпɦ kỳ.

20:30 17/09/2020

Thời điểm Giáng sinh, ai cũng mong mỏi được đón nhận những điều tốt lành và ấm áp nhất. Thế nhưng với gia đình Donna và Elliott Lowe, dịp Giáng sinh năm 2016 lại là cột mốc thay đổi cuộc đời họ mãi mãi.

Ngày 22/12 năm ngoái, Donna suy sụp khi được bác sĩ chẩn đoán cô đã mắc bệnh ung thư cổ tử cung. Chỉ sang đầu tháng giêng, các tế bào ung thư đã lan đến hạch bạch huyết. Bà mẹ 4 con đã rất kiên cường chiến đấu với bệnh tật bằng hóa trị và xạ trị trong vòng 6 tuần nhưng may mắn đã không mỉm cười với cô. Donna không thể vượt qua được căn bệnh ung thư chết người để đón Giáng sinh năm nay nữa. Cô qua đời vào đầu tháng 8 năm 2017.

Một năm sau ngày Donna được chẩn đoán căn bệnh ung thư cổ tử cung, chồng của cô, Elliott, đã chia sẻ câu chuyện đau lòng lên Facebook để nhắc nhở tất cả mọi người rằng căn bệnh ung thư đáng sợ đến thế nào. Elliott cũng mong rằng khi nhìn vào bức hình tiều tụy đến ám ảnh của vợ anh, các chị em phụ nữ hãy tự nhắc nhở mình phải làm kiểm tra phết tế bào cổ tử cung định kỳ để đối phó được với căn bệnh ung thư cổ tử cung một cách tốt nhất.

Elliott viết: “Tôi chia sẻ với các bạn hôm nay, tròn một năm ngày cô ấy được chẩn đoán căn bệnh ung thư và mong rằng mọi người đều đọc được và hãy khuyến khích tất cả những người phụ nữ yêu thương trong đời của bạn dù vợ hay bạn bè, người thân, hãy đi xét nghiệm ung thư cổ tử cung và đừng bỏ qua bất cứ cuộc hẹn với bác sĩ nào”.

Elliott cho hay, Donna đã từng bỏ qua cuộc hẹn phết tế bào cổ tử cung vì một lý do nhỏ nhặt nào đó. Và Elliott chưa một ngày nào thôi hối hận vì sao anh đã không ép vợ mình phải thực hiện việc xét nghiệm đó một cách nghiêm túc và đầy đủ.

“Việc xét nghiệm ung thư cổ tử cung chỉ mất vài phút thôi. Tôi biết rằng việc phết tế bào không có cảm giác dễ chịu chút nào đối với nhiều phụ nữ nhưng nếu như các chị em bỏ qua việc này, hậu quả của nó còn nghiêm trọng hơn, thậm chí ảnh hưởng đến cả cuộc sống của những người thân, gia đình của bạn nữa.

Xin đừng để bất kỳ gia đình nào phải trải qua mất mát giống chúng tôi nữa. Hãy cùng nhau chống lại căn bệnh ung thư bằng cách tầm soát để sớm phát hiện và có kế hoạch chữa trị kịp thời. Tôi biết điều này vì có những bệnh nhân cùng chữa ung thư chung đợt với vợ tôi nhưng họ đã hoàn toàn khỏi bệnh”

Elliott chia sẻ rằng các con họ vẫn vật vã đau khổ mỗi ngày để chấp nhận rằng mẹ của chúng đã không còn nữa.

“Bọn chúng rất đau khổ. Một đứa thì luôn tức giận với mọi thứ, một đứa thì vẫn tin rằng một ngày nào đó mẹ sẽ trở về, con gái lớn thì tự thu mình lại chẳng còn muốn giao tiếp với ai nữa. Chỉ có con bé út có vẻ chấp nhận mọi chuyện nhẹ nhàng hơn và nói với mọi người rằng mẹ luôn ở trong tim và trong đầu nó”.

Vào cuối bài đăng đầy nước mắt của mình, Elliott đã khẩn cầu mọi người hãy chia sẻ và lan tỏa thông điệp vô cùng quan trọng này đến với tất cả bạn bè, người thân của mình. Đôi lúc việc chẩn đoán bệnh chỉ sớm vài ngày thôi cũng là một quyết định sống còn.

Nguồn: Independent, Unilad Theo Helino

Tags:
Từ sau tuổi 40, mỗi người nên chuẩn bị sẵn 4 'đường lui' để cuộc sống về sau được yên ổn

Từ sau tuổi 40, mỗi người nên chuẩn bị sẵn 4 "đường lui" để cuộc sống về sau được yên ổn

Hãy cùng tìm hiểu xem 4 "đường lui" được nhắc đến ở đây cụ thể là gì.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất