Colombia: Nước sông tràn bờ, nhà sập, ít nhất 206 người chết

Nước từ ba con sông tràn bờ, nhấn chìm một thành phố ở Colombia khi dân chúng đang say ngủ, phá hủy nhà cửa và làm thiệt mạng ít nhất 206 người.

23:56 02/04/2017

Các binh sĩ và dân chúng Colombia đang cùng nhau cứu các nạn nhân ở Mocoa, Colombia hôm 1 Tháng Tư. (Hình: AP)

Tin mới nhất của CNN, trích lời phát ngôn viên Gabriel Umaña của Hội Hồng Thập Tự Colombia, cho biết, ngoài 206 người thiệt mạng hiện vẫn còn 220 người mất tích.

Thiên tai xảy ra sau khi có các trận mưa tầm tã trút xuống vào lúc nửa đêm tại Mocoa, thủ phủ của tỉnh Putumayo, với khoảng 40,000 dân, nằm giữa các ngọn núi gần biên giới phía Nam của Colombia với Ecuador.

Nước với bùn cùng đủ loại xà bần khác ồ ạt tràn ngập đường phố, lật đổ nhà cửa, làm trốc gốc cây cối, cuốn trôi xe cộ. Nhiều cư dân không kịp leo lên mái nhà hay lên vùng đất cao lánh nạn.

Theo báo cáo sơ khởi của Hội Hồng Thập Tự, có khoảng 400 người bị thương. Tổng Thống Juan Manuel Santos công bố tình trạng khẩn cấp và cho hay con số tử vong nhiều phần còn lên cao hơn nữa.

Tuy nhiên, ông cũng khuyến cáo chớ nên vội có những kết luận về người mất tích vì còn đang tìm kiếm họ.

Ông Santos nói rằng sự thay đổi khí hậu là nguyên nhân đưa đến thảm họa này, cho hay số lượng mưa trút xuống Mocoa trong một đêm bằng cả lượng mưa nơi này thường có được trong Tháng Ba.

Do mùa mưa ở Colombia chỉ mới bắt đầu, ông ra lệnh cho các giới chức địa phương cũng như quốc gia phải có nhiều nỗ lực để ngăn không để cho thảm họa tương tự xảy ra.

Tags:
Nhà thầu lừa đảo nạn nhân lũ lụt đang hoành hành

Nhà thầu lừa đảo nạn nhân lũ lụt đang hoành hành

Trong khi San Jose vẫn đang tiếp tục dọn dẹp, gượng dậy sau trận lụt lịch sử hồi tháng hai thì nạn nhân lũ lụt lại phải đương đầu với những kẻ lừa đảo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất