Cơn bão đầu tiên đe dọa bờ đông nước Mỹ

Hai tuần trước khi bắt đầu mùa bão chính thức của Đại Tây Dương, bão nhiệt đới Arthur – cơn bão đầu tiên được đặt tên của mùa bão năm nay – đang hình thành ở Đại Tây Dương và dự kiến quét qua khu vực bờ biển phía đông của Mỹ trước khi hướng ra biển.

10:00 19/05/2020

Trung tâm Bão quốc gia Mỹ (NHC) cho hay, tới 20h tối 17.5, giờ địa phương, bão Arthur đang hoạt động ở ngoài khơi bờ biển Bắc Caronlina, theo CNN.

Một người đi xe đạp chạy dọc vịnh Biscayne ở Miami. Ảnh: AP.

Một cảnh báo bão nhiệt đới đã có hiệu lực từ bắc Surf City tới Duck – khu vực bao gồm quần đảo Outer Banks ngăn cách giữa Đại Tây Dương với đất liền. Điều này có nghĩa là có khả năng có bão trong 24 giờ tới.

Mưa lớn, sóng mạnh và nước xoáy dự kiến xảy ra trong khu vực cảnh báo, NHC cảnh báo.

Theo dự báo của trung tâm bão Mỹ, bão Arthur cách Cape Hatteras, Bắc Carolina khoảng 400km và đang di chuyển hướng về bang Bắc Carolina với vận tốc khoảng 15km/h. Hướng di chuyển của bão dự kiến sẽ chuyển sang phía đông trong ngày 19.5.

Theo NBC, bão Arthur đe dọa gây ra một số trận lũ lụt nhỏ và biển động trên dường di chuyển.

Cũng theo NBC, bão Arthur hình thành từ ngày 16.5 ngoài khơi Florida, đánh đấu lần thứ 6 liên tiếp một cơn bão được đặt tên hình thành trước khi mùa bão ở Đại Tây Dương chính thức bắt đầu vào ngày 1.6.

Thanh Hà – laodong.vn

Link nguồn: https://laodong.vn/the-gioi/con-bao-dau-tien-de-doa-bo-dong-nuoc-my-806188.ldo

Tags:
Mạnh dạn hỏi hành khách đi xe 1 câu, tài xế taxi thay đổi cả cuộc đời con trai mình

Mạnh dạn hỏi hành khách đi xe 1 câu, tài xế taxi thay đổi cả cuộc đời con trai mình

Người đàn ông đang chở khách thì bỗng dưng nghĩ ra chuyện gì đó, liền hỏi người khách 1 câu, không ngờ chính câu hỏi đó đã làm thay đổi cả tương lai của con trai ông.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất