Cơn bão tuyết thứ 5 tấn công khu vực Đông Bắc Mỹ chỉ trong 1 tháng

Sau khi tấn công khu vực Trung Tây, một cơn bão mùa xuân đã sẵn sàng tấn công khu vực Đông Bắc ngay sáng sớm ngày 2/4. Đây là cơn bão lớn thứ 5 kể từ tháng 3 tác động đến khu vực này.

00:30 03/04/2018

Vào khoảng 3h sáng, các khu vực Scranton, Pennsylvania và Hartford, Connecticut sẽ bị bao phủ bởi mưa tuyết dày khoảng từ từ 2,5 đến 10 cm

Một số khu vực khác ở Đông Bắc có thể có lớp mưa tuyết dày từ 10 đến 15 cm, khiến nhiều tuyến đường cao tốc và đường bộ bị phủ băng, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Đây là cơn bão lớn thứ 5 kể từ tháng 3 tác động đến khu vực này.

Tình hình thời tiết được dự báo sẽ xấu hơn khi Mặt Trời mọc trong ngày 2/4 khi lượng tuyết rơi ban đêm trở nên dày hơn ở các thành phố lớn như Philadelphia và New York City.

Tại một số sân bay, bao gồm sân bay quốc tế Kennedy International, LaGuardia và Newark ở New York đã sẵn sàng các phương án ứng phó với tình hình thời tiết. Delta Airlines và JetBlue đã ban hành thông báo miễn trừ đi lại đối với những hành khách cần đến hoặc rời khỏi những khu vực thời tiết xấu.

Vào giữa trưa, khi ánh Mặt Trời xuyên qua những đám mây, tuyết sẽ giảm và nhiệt độ sẽ tăng nhẹ.

Đây là cơn bão thứ 5 tấn công khu vực Đông Bắc trong nhiều tuần qua. Trước đó, đã có 4 cơn bão tấn công khu vực này kể từ đầu tháng 3.

Trong khi đó, một cơn bão khác đang tấn công phía bắc Rockies, nơi Montana và Great Lakes được dự báo sẽ có tuyết dày 15 cm.

Trong khi phần lớn nước Mỹ đều có tuyết rơi thì những người dân sống ở Texas và Tennessee lại được tận hưởng thời tiết khô ráo. Các  bang ở phía Tây Nam như Phoenix, Arizona, nhiệt độ được dự báo khá cao.

Lê Huyền/ Tin nước Mỹ

Nguồn: ABC News
Tags:
Bão gió có thể ập đến vùng Đông Bắc Mỹ tuần tới

Bão gió có thể ập đến vùng Đông Bắc Mỹ tuần tới

Hai trận bão đang di chuyển ngang qua nước Mỹ hôm Thứ Bảy, đưa mưa và mưa tuyết tới vùng Trung Tây, đồng thời cũng trút tuyết xuống vùng đồi núi phía Tây nước Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất