Con bắt nạt bạn ở trường, bố mẹ bị phạt hàng trăm đô la

Một chính trị gia tại Mỹ muốn phạt các bậc cha mẹ $641 nếu như con cái họ bị bắt quả tang đang băt nạt người khác tại trường. Ý tưởng này của ông hiện đang được ủng hộ.

06:30 17/03/2018

Dự luật, do đại diện bang Pennsylvania, Frank Burns đề xuất, đưa ra 3 lần phạt. Lần đầu tiên, khi đứa trẻ bị bắt gặp bắt nạt ai đó, nhà trường sẽ phải thông báo cho phụ huynh về cách giải quyết vụ việc.

Đối với vi phạm lần hai, các bậc phụ huynh sẽ theo học một lớp về bắt nạt và tham gia một cuộc họp giải quyết vấn đề này.

Đến lần thứ ba, cha mẹ sẽ nhận được một trát hầu tòa và phải trả mức phạt lên đến $US500 ($AU641) và có khả năng phải lao động công ích.

Nếu hành vi bắt nạt còn tái diễn, các bậc phụ huynh sẽ bị phạt $US750 ($AU963) cho mỗi lần vi phạm, ông Burns nói.

"Việc bắt nạt không được thông báo và thường không được giải quyết theo bất cứ cách nào có ý nghĩa. Khi không được giải quyết, việc bắt nạt có thể leo thanh nhanh chóng từ những lời chế nhạo đăng trên mạng tới việc đánh đập và tệ hơn nữa là tự tử", ông Burns tuyên bố trên website của mình.

"Để cả học sinh, phụ huynh và quan chức phải chịu trách nhiệm là cách duy nhất để chấm dứt hiểm họa này".

"Nếu để các bậc phụ huynh chịu trách nhiệm là những gì cần làm để thay đổi hành vi xấu của trẻ thì hãy làm việc đó. Khi việc bắt nạt xuất hiện trên mạng, vấn đề này còn lan rộng hơn, chúng ta không thể ngồi lại mà không làm gì", ông Burns nói.

"Không một học sinh nào phải tới trường trong sợ hãi hay xấu hổ".

Ông Burns cũng đã đề nghị Bộ Giáo dục thiết lập một hệ thống tố cáo việc bắt nạt nặc danh. Ông muốn các trường theo dõi và báo cáo những vụ việc lên Phòng An Toàn trường học của Bộ.

Tags:
Mẹ chia sẻ ảnh con trai nằm trong quan tài sau khi cậu bé tự tử vì bị bắt nạt suốt nhiều năm ở trường

Mẹ chia sẻ ảnh con trai nằm trong quan tài sau khi cậu bé tự tử vì bị bắt nạt suốt nhiều năm ở trường

Một người mẹ đau khổ vừa chia sẻ bức ảnh con trai mình đang nằm trong quan tài sau khi cậu bé tuyệt vọng tìm đến cái chết do phải chịu đựng sự bắt nạt suốt nhiều năm ở trường học.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất