Con cua giá 44.000 USD

Một con cua tuyết đực cỡ lớn được bán với giá 44.000 USD tại phiên đấu giá ở miền trung Nhật Bản.

22:00 15/11/2021

Trong buổi đấu giá món ngon mùa đông cuối tuần trước tại khu chợ ở cảng Kanazawa trên bờ biển Nhật Bản, hợp tác xã thủy sản tỉnh Ishikawa đã chọn những con cua tuyết đực lớn, có kích thước lớn và hình dạng đẹp nhất để bán.

Trong số 58 tấn cua đánh bắt hôm 6/11, chỉ có một con đạt cả 6 tiêu chí, trong đó có trọng lượng 1,5 kg và chiều rộng mai 14,5 cm. Đầu bếp từ công ty điều hành chuỗi khách sạn suối nước nóng ở địa phương đã chi tới 5 triệu yen (44.000 USD) để mua con cua này.

Con cua tuyết được bán với giá 44.000 USD tại phiên đấu giá ở tỉnh Ishikawa, miền trung Nhật Bản tuần trước. Ảnh: NHK.
Con cua tuyết được bán với giá 44.000 USD tại phiên đấu giá ở tỉnh Ishikawa, miền trung Nhật Bản tuần trước. Ảnh: NHK.

Đầu bếp cho biết mức giá này thể hiện lòng biết ơn của ông đối với những ngư dân đang nỗ lực làm việc, bất chấp suy thoái kinh tế do đại dịch Covid-19.

Năm 2019, một con cua tuyết cũng được bán với giá 5 triệu yên trong cuộc đấu giá ở tỉnh Tottori, miền tây Nhật Bản.

Mùa đánh bắt cua tuyết ở Nhật Bản thường bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Các nhà đấu giá Nhật Bản sẵn sàng chi khoản tiền lớn để mua được những con cua tuyết đầu tiên trong mùa đánh bắt.

Với chất lượng thượng hạng, cua tuyết được xem là một trong những đặc sản của Nhật Bản. Tuy nhiên, từ tháng 12/2018, Nhật Bản đã đưa ra các quy định nghiêm ngặt hơn về đánh bắt cua tuyết khi số lượng của loài này đang sụt giảm rõ rệt.

Tags:
Hành trình từ 500 đô la “vươn mình” thành triệu phú nước Mỹ: Người trẻ muốn thành công không nên bỏ qua lời khuyên này!

Hành trình từ 500 đô la “vươn mình” thành triệu phú nước Mỹ: Người trẻ muốn thành công không nên bỏ qua lời khuyên này!

Một người đàn ông Romania nhập cư vào Mỹ năm 21 tuổi với chỉ vỏn vẹn 500 đô la. Từng phải ngủ trên ghế dài trong công viên vì không trả được tiền thuê nhà, anh đã trở thành người giàu có với hàng trăm căn nhà, sau hơn chục năm làm lụng vất vả.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất